ช่อ พรรณิการ์ สิระ เจนจาคะ

‘สิระ’ สั่งไล่ ‘ช่อ พรรณิการ์’ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า 'ช่อ พรรณิการ์' จะเชิญตำรวจมาชี้แจงกรณี 2 เยาวชน ชูป้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ระยอง ทางด้าน 'สิระ' ชี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ชี้ 'ช่อ พรรณิการ์' ไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ

Home / NEWS / ‘สิระ’ สั่งไล่ ‘ช่อ พรรณิการ์’ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ‘ช่อ พรรณิการ์’ จะเชิญตำรวจมาชี้แจงกรณี 2 เยาวชน ชูป้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ระยอง
  • ทางด้าน ‘สิระ’ ชี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ชี้ ‘ช่อ พรรณิการ์’ ไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ
  • เผยคุยกันแล้ว ให้เซ็นลาออกจากที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย หากไม่เซ็นก็จะดำเนินการขอมติที่ประชุมเพื่อดำเนิการตามขั้นตอนต่อไป

วันนี้ (22 ก.ค.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการฯ อ้างว่ากรรมาธิการฯ จะเชิญตำรวจมาชี้แจงกรณี 2 เยาวชน ชูป้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ระยอง

โดยเห็นว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะนางสาวพรรณิการ์ เพียงที่ปรึกษา ไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ นางสาวพรรณิการ์ มีมารยาทหรือไม่ เพราะการจะแถลงข่าวที่เกี่ยวข้องกับกรรมาธิการฯ ต้องมีมติจากที่ประชุมก่อน

ดังนั้น การจะอ้างเป็นกรรมาธิการมาแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง จึงไม่เหมาะสม ซึ่งตนเองได้คุยกับนางสาวพรรณิการ์แล้วว่า ให้มาเซ็นใบลาออกจากการเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ เพื่อความสวยงาม โดยนางสาวพรรณิการ์ ระบุว่าขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานกรรมาธิการฯ แต่ถ้าไม่เซ็นลาออก ตนเองจะดำเนินการขอมติที่ประชุมเพื่อดำเนิการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนจะขอมติวันนี้หรือไม่นั้น ขอดูวาระการประชุมอีกครั้ง