ข่าวจังหวัดลำปาง ข่าวสดวันนี้ นักเรียนตีกัน

เปิดใจน้อง ม. 2 หลังถูกรุ่นพี่ปิดห้องเรียนรุมกระทืบ

คืบหน้าเหตุนักเรียนชายชั้นม.3 ปิดห้องเรียนรุมทำร้ายน้อง ม.2 จนได้รับบาดเจ็บ เผยสามารถพูดคุยตกลงกันได้แล้ว ด้านผู้อำนวยการยันไม่ไล่ออก เหตุพื้นฐานเป็นเด็กดี แต่ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง อยากเท่ จากเหตุการนักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ปิดห้องเรียนช่วงพักกลางวัน รุมกระทืบรุ่นน้องชั้น…

Home / NEWS / เปิดใจน้อง ม. 2 หลังถูกรุ่นพี่ปิดห้องเรียนรุมกระทืบ

คืบหน้าเหตุนักเรียนชายชั้นม.3 ปิดห้องเรียนรุมทำร้ายน้อง ม.2 จนได้รับบาดเจ็บ เผยสามารถพูดคุยตกลงกันได้แล้ว ด้านผู้อำนวยการยันไม่ไล่ออก เหตุพื้นฐานเป็นเด็กดี แต่ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง อยากเท่

จากเหตุการนักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ปิดห้องเรียนช่วงพักกลางวัน รุมกระทืบรุ่นน้องชั้น ม.2 จนได้รับบาดเจ็บ แถมบังคับให้ก้มกราบเท้า จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

วันนี้ (30 ม.ค. 2562) ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามผู้บาดเจ็บถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะได้ความว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงใกล้เที่ยงวัน ของวันที่ 20 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ระหว่างที่นั่งรอเปลี่ยนคาบเรียนอยู่ ก็ถูกกลุ่มนักเรียนดังกล่าวลากเข้าไปในห้องเรียน
จากนั้นพวกเขาก็ปิดประตูห้อง และเข้ามารุมทำร้ายและบังคับให้กราบเท้าตามที่เห็นในคลิป ซึ่งได้รับบาดเจ็บซี่โคลงขวา ศรีษะ แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมอแต่อย่างใด และห้ามบอกให้ใครรู้ เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายซ้ำ

จนกระทั่งมีคลิปหลุดออกมา ผู้ปกครอง และญาติจึงทราบเรื่องดังกล่าว จึงพาตนไปพบผู้บริหารโรงเรียนและไปแจ้งความ ทั้งนี้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 12 คน แต่คนที่รุมทำร้ายมีทั้งหมด 6 คน ส่วนสาเหตุที่ถูกรุมทำร้ายนั้น ตนเองไม่ทราบสาเหตุแต่อย่างใด

ขณะที่ความคืบหน้าในเรื่องนี้นั้น ทางโรงเรียนได้เรียกผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกันแล้ว ซึ่งฝ่ายผู้ก่อเหตุตกลงยอมจ่ายเงินเป็นค่าทำขวัญให้ผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้าย  ขณะที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนเผยถึงมาตรการลงโทษกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุว่า การลงโทษได้มีการทำทัณฑ์บนไว้ไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก พร้อมทั้งจะได้นำตัวเข้าโครงการปรับพฤติกรรมพร้อมผู้ปกครอง เป็นระยะเวลา 5 วัน

อย่างไรก็ดีจะไม่มีการไล่ออกหรือให้ย้ายไปโรงเรียนอื่น เพราะต้องการให้โอกาสเด็กกลุ่มนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาพวกเขามีพฤติกรรมที่ดี  เชื่อฟังครู อาจารย์ ไม่เคยมีประวัติในลักษณะแบบนี้มาก่อน ซึ่งสาเหตุที่กระทำลงไปคงเป็นเพราะความคึกคะนอง อยากเท่เท่านั้น