ชิงทอง บุกเดี่ยวชิงทอง

โจรสวมวิกควงปืนบุกเดี่ยว ชิงทอง 215 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน

คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวชิงทอง 215 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน ของร้านทองแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1…

Home / NEWS / โจรสวมวิกควงปืนบุกเดี่ยว ชิงทอง 215 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน

คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวชิงทอง 215 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้าน ของร้านทองแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 ราย ใช้อาวุธปืนลูกโม่เข้าไปข่มขู่เพื่อชิงทรัพย์ สร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 215 บาท ของร้านทองแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง บริเวณถนนพระราม 4 ในพื้นที่ สน.ทองหล่อว่า ได้รับรายงานจาก สน.ทองหล่อ ว่า

ในวันที่ (7 มี.ค.2562) เวลาประมาณ 15.40 น. ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านถนนพระราม4 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร ใส่กางเกงขายาวสีดำ เสื้อไหมพรมถักสีขาวคาดม่วง ใส่วิกผมยาวพร้อมใส่ถุงมือ ได้เดินวนเวียน อยู่บริเวณหน้าร้านทองฯ ที่เกิดเหตุอยู่หลายรอบ

และเมื่อปลอดคน จึงได้เข้าไปในร้านฯ และเอาอาวุธปืนลูกโม่( รีวอลเวอร์ )จำนวน 1 กระบอก เล็งไปยังพนักงานร้าน และโยนถุงพลาสติกสีขาว ให้พนักงานของร้านฯ และสั่งให้พนักงานฯ กวาดเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่บนแผงเก็บทองในร้านฯ ใสในถุง ซึ่งเป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 215 บาท คิดเป็นเงิน 3,181,600บาจนคนร้ายพอใจ แล้วพูดกับพนักงานๆ ว่า “อย่าส่งเสียงดัง เดี๋ยวมีระเบิดพนักงานเกิดความกลัว” และสั่งให้ส่งถุงที่ใส่ทอง ให้คนร้าย จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ออกทางหน้าห้างฯ ด้านถนนพระราม4

พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันลงพื้นที่ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ สอบสวนปากคำพยาน ฝ่ายสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการหลบหนี และออกติดตามตัวคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน และผลการตรวจที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะดำเนินการพิสูจน์ทราบคนร้ายที่ก่อเหตุและยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป อีกทั้งฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและระดมกำลังออกติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่ง สืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกำชับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม

โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ

ทั้งนี้ สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ โทร. 02-3902242 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง