ข่าวสดวันนี้ บูกัตติ รถราคาแพงที่สุดในโลก

‘บูกัตติ’ เปิดตัวรถราคาแพงสุดในโลก ร่วม 600 ล้านบาท

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสเปิดตัวรถยนต์หรูที่คาดว่าแพงสุดในโลกขณะนี้ ในงานมอเตอร์โชว์ที่สวิตเซอร์แลนด์ บริษัท “บูกัตติ” ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวรถยนต์รุ่นล่าสุด “ลา วอยเจอร์ นัวร์” ที่มีความหมายว่ารถยนต์สีดำ ที่งาน “เจนีวา มอเตอร์โชว์” ในสวิตเซอร์แลนด์ครั้งล่าสุด โดยการเปิดตัวรถยนต์สุดหรูคันนี้นั้นมีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ…

Home / NEWS / ‘บูกัตติ’ เปิดตัวรถราคาแพงสุดในโลก ร่วม 600 ล้านบาท

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสเปิดตัวรถยนต์หรูที่คาดว่าแพงสุดในโลกขณะนี้ ในงานมอเตอร์โชว์ที่สวิตเซอร์แลนด์

บริษัท “บูกัตติ” ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวรถยนต์รุ่นล่าสุด “ลา วอยเจอร์ นัวร์” ที่มีความหมายว่ารถยนต์สีดำ ที่งาน “เจนีวา มอเตอร์โชว์” ในสวิตเซอร์แลนด์ครั้งล่าสุด โดยการเปิดตัวรถยนต์สุดหรูคันนี้นั้นมีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 110 ปี การก่อตั้งบริษัทบูกัตติ

รถยนต์คันนี้ถูกต่อยอดมาจากรถยนต์รุ่นคลาสสิก “บูกัตติ ไทป์ 57เอสซี แอตแลนติก” ที่ถูกออกแบบโดยนายฌ็อง บูกัตติ ลูกชายของผู้ก่อตั้งบริษัท “บูกัตติ” โดยนายสเตฟาน วิงเคิลมานน์ ซีอีโอ ของบูกัตติ เผยว่า ความพิเศษของรถรุ่นนี้ คือ มีเพียงคันเดียว และเป็นรถหรู สมรรถนะสูง

มีรายงานว่า บูกัตติขาย “ลา วอยเจอร์ นัวร์” คันนี้ไปแล้ว แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าใครเป็นผู้ซื้อ ขณะที่สื่อคาดว่า นายเฟอร์ดินันด์ เพียค หลานของผู้ก่อตั้งแบรนด์รถยนต์หรู “พอร์ช” เป็นผู้ควักกระเป๋าซื้อ

ลา วอยเจอร์ นัวร์
บูกัตติ “ลา วอยเจอร์ นัวร์”

ส่วนรูปร่างของรถรุ่นนี้ มีกระจังหน้าที่ยาวขึ้น ในขณะที่ฐานล้อจะยาวกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ที่สำคัญมันใช้เวลาน้อยมากในการเร่งความเร็วขึ้นไปจนถึงความเร็วสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งการเร่งความเร็วจากศูนย์ไปถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 2.4 วินาที

ส่วนราคาของรถยนต์หรูสีดำคันนี้ถูกตั้งไว้ที่ 11 ล้านยูโร หรือราว 400 ล้านบาท แต่เมื่อรวมภาษีเข้าไปแล้ว ทำให้มีราคาประมาณ 16 ล้าน 7 แสนยูโร หรือ 600 ล้านบาทเลยทีเดียว ถือเป็นรถยนต์ที่มีราคาแพงสุดในโลกขณะนี้