ข่าวสดวันนี้ ปิดโรงเรียน หนีฝุ่นละออง

ด่วน ! สั่งปิดโรงเรียน 437 แห่ง-มหาวิทยาลัย หนีฝุ่นจิ๋ว 2 วัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งสั่งปิดโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กทม. อาชีวะ และมหาวิทยาลัย เป็นเวลา 2 วัน หนีฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล วันที่ 30…

Home / NEWS / ด่วน ! สั่งปิดโรงเรียน 437 แห่ง-มหาวิทยาลัย หนีฝุ่นจิ๋ว 2 วัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งสั่งปิดโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กทม. อาชีวะ และมหาวิทยาลัย เป็นเวลา 2 วัน หนีฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

วันที่ 30 ม.ค. 2562 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ตามรายงานกรมมลพิษพบว่า คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เนื่องจากปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ซึ่งจากการประชุมในส่วนของผลกระทบต่อนักเรียนในกรุงเทพมหานคร 

โดยขณะนี้โรงเรียนสังกัด กทม.ได้สั่งให้เด็กเลิกเรียนตั้งแต่เวลา 12.00 น. ดังนั้นในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ข้อสรุปว่า มีมาตรการสั่งปิดโรงเรียนขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โรงเรียนเอกชนสังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน วิทยาลัยอาชีวศึกษา ในส่วนของมหาวิทยาลัย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จะทำหนังสือขอความร่วมมือให้ดำเนินการหยุดการเรียนการสอนต่อไป

นอกจากนี้การสั่งปิดโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กทม. อาชีวะ และมหาวิทยาลัย จะดำเนินการสั่งปิดเบื้องต้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) และวันที่ 1 ก.พ. โดยจะประเมินสถานการณ์ฝุ่นละอองอีกครั้งในวันที่ 4 ก.พ. 2562 สำหรับในวันที่ 2 – 3 ก.พ.2562 ที่จะมีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ระดับป.6 และม.3 นั้นไม่สามารถเลื่อนการสอบได้ เพราะดำเนินการยกเลิกไม่ทัน

ลิ้งคลิป ” อัศวิน ” เตรียมประกาศควบคุมฝุ่นพิษ พร้อมสั่งปิดโรงเรียนในสังกัด