ขสมก. เครื่องอ่านบัตร E-Ticket

ขสมก. เตรียมยกเลิกสัญญาเช่าเครื่องอ่านบัตร E-Ticket เหตุไม่เสถียร ตรวจรับงานไม่ได้

ขสมก. ยกเลิกใช้งานเครื่องอ่านบัตร E-Ticket ให้พนักงานใช้เครื่อง EDC พกพาใช้แทน พร้อมเตรียมยกเลิกสัญญาเช่า ช ทวี เพราะไม่สามารถตรวจรับงานได้ เนื่องจากอุปกรณ์ไม่เสถียร  วันนี้ (8 มีนาคม 2562) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Bangkokbusclub.com…

Home / NEWS / ขสมก. เตรียมยกเลิกสัญญาเช่าเครื่องอ่านบัตร E-Ticket เหตุไม่เสถียร ตรวจรับงานไม่ได้

ขสมก. ยกเลิกใช้งานเครื่องอ่านบัตร E-Ticket ให้พนักงานใช้เครื่อง EDC พกพาใช้แทน พร้อมเตรียมยกเลิกสัญญาเช่า ช ทวี เพราะไม่สามารถตรวจรับงานได้ เนื่องจากอุปกรณ์ไม่เสถียร 

วันนี้ (8 มีนาคม 2562) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ ได้โพสต์ข้อความว่า ขสมก.จะยกเลิกการใช้งานเครื่องอ่านบัตร E-Ticket ที่ติดอยู่ในรถ โดยให้พนักงานปิดเครื่อง และงดเบิกบัตรคูปอง (บัตรรถ) และให้ พกส.พกเครื่อง EDC พกพา (ของธนาคารกรุงไทย) มาใช้ตัดเงินในบัตรแทน

สาเหตุเนื่องจาก ขสมก.ได้เตรียมยกเลิกสัญญาเช่าระบบอุปกรณ์ E-Ticket กับ ช ทวี เพราะไม่สามารถตรวจรับงานได้ เนื่องจากอุปกรณ์ไม่เสถียร และมีปัญหาเรื่อง Cashbox ที่ไม่สามารถแยกสัญญาได้ตามระเบียบราชการ

สำหรับ ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลงทะเบียนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล 6 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ ซึ่งจะมี logo แมงมุม อยู่ด้านหลังบัตรยังคงใช้สิทธิ์ชำระค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก. ทั้งรถธรรมดา และรถปรับอากาศได้ตามปกติ ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ยื่นบัตรให้ พกส.

2. บอกป้ายที่จะลง (กรณีรถทางด่วน หรือรถปรับอากาศ ซึ่งมีการเก็บค่าโดยสารตามระยะทาง)

3. พกส.นำบัตรแตะที่เครื่องอ่านบัตรแบบพกพา (เครื่อง EDC) เพื่อตัดเงินภายในบัตร

4. พกส.คืนบัตรให้ผู้โดยสาร

หมายเหตุ – บัตรมีวงเงินสำหรับขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า (ซึ่งตอนนี้ใช้ได้เฉพาะ MRT) จำนวน 500 บาท/เดือน