ข่าวสดวันนี้ ข่าวแท็กซี่ ค่าโดยสารแท็กซี่ แท็กซี่ แท็กซี่แพง

แท็กซี่โพสต์แล้ว หลังเรียกเก็บเงินโดยสาร 2 หนุ่มเข้ากรุงมาสอบ สูง 1,800 บาท

แท็กซี่โพสต์ข้อโทษ ปมเรียกเก็บค่าโดยสารเด็กหนุ่มจากต่างจังหวัดสูง 1,800 บาท อ้างได้แค่ 300 อีก 1,500 ถูกนายหน้าที่หมอชิตหักค่าหัวคิว จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่ามีแท็กซี่รายหนึ่งเรียกเก็บเงินค่าโดยสารเกินราคาสูงถึง 1,800 บาท ทั้งๆ…

Home / NEWS / แท็กซี่โพสต์แล้ว หลังเรียกเก็บเงินโดยสาร 2 หนุ่มเข้ากรุงมาสอบ สูง 1,800 บาท

แท็กซี่โพสต์ข้อโทษ ปมเรียกเก็บค่าโดยสารเด็กหนุ่มจากต่างจังหวัดสูง 1,800 บาท อ้างได้แค่ 300 อีก 1,500 ถูกนายหน้าที่หมอชิตหักค่าหัวคิว

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่ามีแท็กซี่รายหนึ่งเรียกเก็บเงินค่าโดยสารเกินราคาสูงถึง 1,800 บาท ทั้งๆ ที่นั่งจากหมอชิตไปรังสิตนั้น  (อ่านข่าว: ด็กต่างจังหวัดเดินทางมาสอบ เจอค่าแท็กซี่จากหมอชิต – รังสิต 1,800 บาท)

ล่าสุดเจ้าของแท็กซี่รายดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า ว่าทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และขอโทษสังคมจากเรื่องที่เกิดขึ้น

“ผมขอโทษสังคมมากๆ นะครับ รถที่ก่อเหตุคือแท็กชี่ของผมเอง คนที่ขับคือลูกหลานของผมเอง ส่วนตัวผม ชื่อประจัน สิงขรณ์ ปวดแขนมึนชาเป็นอัมพฤกษ์มา 2 ปีแล้วครับ ผมไม่รู้ว่า จะตอบสังคมได้อย่างไร เพราะลูกหลานของผมเองเป็นคนก่อเหตุ

เพราะฉะนั้นผมก็ต้องไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้การ ผมได้ติดต่อกับคนขับแล้วว่าได้มาจอดที่หมอชิตจริง เพราะผมก็ไม่รู้ว่า เขาจะไปหาผู้โดยสารที่ไหนเพราะว่าผมก็พึ่ง พาอาศัยลูกหลาน หาเงินมาให้พอได้มาจ่ายค่าเช่า แต่เขาไปทำเรื่องไม่ดี ผมไม่รู้ว่าจะพูดยังไงต้องขอโทษและขออภัยและขอ กราบขอโทษหนักๆ อีกสักครั้ง

สำหรับหนุ่มผู้เสียหาย ผมได้สอบถามและโทรไปถามคนขับแล้วว่า มีคนเอาผู้โดยสารมาส่งต่อ กับคนขับรถคันนี้ ส่วนคนขับที่มาส่งสองหนุ่มคนนี้เขาได้รับเงินจริงๆ แค่ 300 บาท ส่วนส่วนพันห้าร้อยบาทนั้น พวกนายหน้าในหมอชิตเอาไป

ผมถามเขาแบบนี้นะครับ แต่ชื่อในบัตรในรถเป็นชื่อของผม แต่คนขับเป็นคนหนุ่ม ส่วนผม 63 ปีแล้วครับ ตอนนี้ป่วยปวดแขนมึนชามานาน 2 ปีแล้วครับ

ผมอยู่ที่รังสิตแฟลตปลาทองนะครับ ผมหวังว่า สังคมจะเห็นใจ ไม่ต้องด่าผม ถึงด่าผมก็ยอมรับครับเพราะว่าชื่อของผมมันขึ้นหน้าจออยู่แล้ว แต่ตัวจริงผมนอนอยู่ที่บ้านปวดแขนมึนชาไปทั้งตัว ผมมีแต่จะรอวันตายเท่านั้น รักษาไม่หายเป็นมาได้ 2 ปีแล้วนะครับ

จากใจจริงผมของครับ ผม ชื่อนายประจัน สิงขรณ์นะครับ ผมขอโทยษสังคมอีกครั้ง และขอโทษแทนผู้โดยสารที่เสียหายอีกครัง เข่นกันนะครับ จงโปรดให้อภัยผมด้วยนะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คนขับแท็กซี่รายดังกล่าวได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองรังสิตแล้ว โดยวันเกิดเหตุ ตนถามผู้โดยสาร 2 คน ว่าจะไปไหน เมื่อทราบว่าจะไปรังสิต จึงเรียกค่าโดยสารแบบเหมาจ่าย 900 บาท แต่ผู้โดยสารกลับจ่ายมาให้ 1,800 บาท ซึ่งตนกำลังต้องการเงินไปรักษาพ่อที่ป่วย จึงไม่ได้ทักท้วงและเก็บเงินไว้

ขณะเดินทาง ตนจ่ายค่าทางด่วนให้เป็นบริการเสริม ซึ่งตนไม่เห็นว่าวัยรุ่นทั้ง 2 คน จะเดือดร้อนอะไร ไม่ทราบว่าญาติ ๆ จะแจ้งความให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตทำไม แต่ก็ต้องขอโทษทุกคนด้วย โดยเฉพาะพ่อของตน ที่ต้องลำบากเดินทางมาโรงพักและมีคนโพสต์ต่อว่าจำนวนมาก