ตัดหน้ารถ ถีบรถ ทะเลาะวิวาท

คลิปนาที หนุ่มฉุนโดดถีบ-ทุบรถคู่กรณี ไม่พอใจที่ถูกกล่าวหาขับตัดหน้า

หนุ่มฉุนขับรถปาดหน้าก่อนปรี่เข้ามาทำลายรถคู่กรณี หลังไม่พอใจที่ถูกเบียดก่อน พร้อมอ้างไม่มีไฟเลี้ยว วันที่ 8 มี.ค. 62 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊กเพจ “เฮีย” ซึ่งได้โพสต์เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์หนุ่มรายหนึ่งลงจากรถคันหน้าที่จอดหน้ารถผู้ถ่ายคลิป ก่อนจะมีปากเสียง ระบุว่า ตนไม่มีไฟเลี้ยว พร้อมทั้งถีบรถของคู่กรณี ก่อนจะต่อยและพยายามทุบกระจก…

Home / NEWS / คลิปนาที หนุ่มฉุนโดดถีบ-ทุบรถคู่กรณี ไม่พอใจที่ถูกกล่าวหาขับตัดหน้า

หนุ่มฉุนขับรถปาดหน้าก่อนปรี่เข้ามาทำลายรถคู่กรณี หลังไม่พอใจที่ถูกเบียดก่อน พร้อมอ้างไม่มีไฟเลี้ยว

วันที่ 8 มี.ค. 62 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊กเพจ “เฮีย” ซึ่งได้โพสต์เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์หนุ่มรายหนึ่งลงจากรถคันหน้าที่จอดหน้ารถผู้ถ่ายคลิป ก่อนจะมีปากเสียง ระบุว่า ตนไม่มีไฟเลี้ยว พร้อมทั้งถีบรถของคู่กรณี ก่อนจะต่อยและพยายามทุบกระจก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการขับรถแซงปาดหน้ากัน เป็นเหตุให้มีการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ชายก่อเหตุได้เดินเข้ามาสอบถามด้วยท่าทางโมโห ก่อนคนถ่ายคลิปจะบอกว่า เขาตัดหน้ารถ ทำให้ชายคนดังกล่าวตะโกนออกมาว่ารถไม่มีไฟเลี้ยว คนถ่ายคลิปก้พยายามบอกว่าก็ควรจอดรถไม่ใช่มาขับปาดหน้าแบบนี้ จนทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ และไล่ทุบรถรถคนที่ถ่ายคลิป จากนั้นไม่นานได้มีหญิงคนหนึ่งเข้ามาไกล่เกลี่ย ขอโทษ เพื่อไม่ให้เรื่องบานปลาย

ทั้งนี้หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์  ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์หนุ่มในคลิปนี้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญมองว่าไม่ควรพยายามทำความเสียหายกับรถผู้อื่นเช่นนี้เพราะถือเป็นการทำลายทรัพย์สินสามารถเอาผิดได้

ทั้งนี้ กฎจราจรตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ศ. 2552 ไม่ได้ระบุไว้ว่า หากรถไม่มีไฟเลี้ยวนั้นจะต้องโทษอย่างไร มีแต่ระบุไว้ว่า หากรถมีไฟเลี้ยว ต้องมีการให้สัญญาณก่อนที่จะเลี้ยวเป็นระยะทางไม่น้อยกว่า 30 เมตร และให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถคันอื่น เห็นได้ในระยะไม่น้อยกว่า 60 เมตร

แต่หากรถคันดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวสามารถใช้มือในการทำสัญญาณเพื่อจะเลี้ยวได้ โดยเลี้ยวขวาให้ผู้ขับขี่ยื่นแขนขวาตรงออกไปเสมอไหล่

ส่วนเลี้ยวซ้ายให้ผู้ขับขี่ยื่นแขนขวาตรงออกไปนอกรถเสมอไหล่และงอมือชูขึ้นโบกไปทางซ้าย หลายครั้ง ซึ่งการทำลักษณะนี้ควรให้สัญญาณก่อนที่จะเลี้ยวเป็นระยะทางไม่น้อยกว่า 30 เมตร และให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถคันอื่น เห็นได้ในระยะไม่น้อยกว่า 60 เมตรเช่นกัน

แต่ถ้าหากขับรถแล้วไม่เปิดไฟหน้า หรือใช้แสงสว่างในเวลาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอที่จะมองเห็นคน รถ หรือสิ่งกีดขวาง ในทางได้โดยชัดแจ้งภายในระยะ 150 เมตร มีอัตราโทษ  ปรับ 200 บาท ไม่เกิน 1,000 บาท

ส่วนกรณีถีบรถนั้น อาจมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 “ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”