ข่าวสดวันนี้ ข่าวแมงมุม งูสู้กับแมงมุม แมงมุมหลังแดง

ภาพหาชมยาก แมงมุมล่างูเป็นเหยื่อ ก่อนจะลากไปกินเป็นอาหาร

ภาพหาชมยาก วิธีการล่างูไปเป็นเหยื่อ ของแมงมุมหลังแดง สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภ่พาุดแปลกหาชมยาก เมื่อแมงมุมตัวหนึ่งกำลังลากซากงูตัวขนาดใหญ่ไปไว้ที่รังเพื่อกินเป็นอาหาร หลังจากที่มันวางแผนดักจับ จนงูจะพลาดท่าเสียทีให้กับเจ้าแมงมุมตัวดังกล่าว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ที่เผยให้เห็นวิธีการล่าเหยื่อขนาดใหญ่อย่างงูของแมงมุม ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นว่า มีงูสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ติดอยู่ที่ใยของแมงมุม จากนั้นแมงมุมได้กัดไปที่ตัวงูเพื่อฉีดพิษ…

Home / NEWS / ภาพหาชมยาก แมงมุมล่างูเป็นเหยื่อ ก่อนจะลากไปกินเป็นอาหาร

ภาพหาชมยาก วิธีการล่างูไปเป็นเหยื่อ ของแมงมุมหลังแดง

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภ่พาุดแปลกหาชมยาก เมื่อแมงมุมตัวหนึ่งกำลังลากซากงูตัวขนาดใหญ่ไปไว้ที่รังเพื่อกินเป็นอาหาร หลังจากที่มันวางแผนดักจับ จนงูจะพลาดท่าเสียทีให้กับเจ้าแมงมุมตัวดังกล่าว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ที่เผยให้เห็นวิธีการล่าเหยื่อขนาดใหญ่อย่างงูของแมงมุม
ซึ่งภาพได้เผยให้เห็นว่า มีงูสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ติดอยู่ที่ใยของแมงมุม จากนั้นแมงมุมได้กัดไปที่ตัวงูเพื่อฉีดพิษ และพยายามชักใยไม่ให้งูขยับได้  ก่อนที่กัดจะกัดซ้ำๆ จนงูตาย แล้วมันก็จะลากเหยื่อที่มันล่า  ไปที่รังของมันเพื่อไปกินเป็นอาหาร

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกก็ทำให้มีคนเข้าไปชมและแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ยกให้เป็นภาพสุดแปลกหาชมได้ยากยิ่ง แต่กระนั้นมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู ออกมาเปิดเผยว่า การต่อสู้กันระหว่างสัตว์ 2 ชนิดนี้ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ที่ไม่เคยพบเพราะไม่ค่อยมีใครจับภาพการต่อสู้ของพวกมันได้นั่นเอง

สำหรับงูตัวที่ตกเป็นเหยื่อทราบต่อมาคือ งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake)  ถือเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงติดอันดับโลก ส่วนแมงมุมนั้น เป็นแมงมุมหลังแดง (Redback Spider)ชอบกินเหยื่อเป็นพวกแมลง แมงมุมชนิดอื่น หรือ สัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็ก แต่หากเป็นตัวที่มีพลังเยอะ ก็สามารถจัดการเหยื่อที่ตัวใหญ่อย่างงูได้