ข่าวจังหวัดพัทลุง ข่าวสดวันนี้ ฉี่จั๊กจั่น ต้นสตอ น้ำวิเศษ

เผยแล้ว ละอองน้ำจากต้นสะตอ ที่แท้แค่ฉี่จั๊กจั่น

ผู้สื่อข่าวบุกท้าพิสูจน์ ละอองฝนจากต้นสะตอ ที่แท้เป็นน้ำจากตัวแมลงจักจั่นที่เกาะต้นสะตอกินยอดอ่อน จากปรากฏการณ์ละอองฝนที่ตกลงมาจากต้นสะตอ โดยมีลักษณะหยดน้ำที่ตกลงมาเหมือนเม็ดฝน บางครั้งก็เป็นละอองน้ำตกลงมาจากต้นสะตอในรัศมีรอบๆประมาณ 5 เมตร ก่อนที่ชาวบ้านบางรายจะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ และพากันแห่ไปรองมาดื่มเพื่อรักษาโรค โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม. 10 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน…

Home / NEWS / เผยแล้ว ละอองน้ำจากต้นสะตอ ที่แท้แค่ฉี่จั๊กจั่น

ผู้สื่อข่าวบุกท้าพิสูจน์ ละอองฝนจากต้นสะตอ ที่แท้เป็นน้ำจากตัวแมลงจักจั่นที่เกาะต้นสะตอกินยอดอ่อน

จากปรากฏการณ์ละอองฝนที่ตกลงมาจากต้นสะตอ โดยมีลักษณะหยดน้ำที่ตกลงมาเหมือนเม็ดฝน บางครั้งก็เป็นละอองน้ำตกลงมาจากต้นสะตอในรัศมีรอบๆประมาณ 5 เมตร ก่อนที่ชาวบ้านบางรายจะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ และพากันแห่ไปรองมาดื่มเพื่อรักษาโรค โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม. 10 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

จากนั้นทางสำนักสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้เข้าไปติดตามกับเหตุการณ์ประหลาดในครั้งนี้ พร้อมเตือนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อในเรื่องของการรักษาโรค ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บน้ำเพื่อไปพิสูจน์หาแหลงที่มาของน้ำ พร้อมทั้งดูแลถึงความสะอาด และสิ่งปนเปื้อนที่อาจจะมี ขอให้ชาวบ้านรอผลพิสูจน์ก่อน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพของทุกคนนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณต้นสะตอดังกล่าวอีกครั้ง โดยนำกล้องถ่ายภาพที่ใช้เลนส์เทเลย์ยาว 600 มม. เพื่อรอเก็บภาพปรากฏการดังกล่าว พบว่าน้ำฝนที่ตกลงมาตามความเชื่อของชาวบ้านที่แท้ เป็นน้ำที่ตัวแมลงจักจั่น ที่กินยอดอ่อนต้นสะตอ ถ่ายลงมาพร้อมๆกัน จนทำให้เป็นละอองฝนเท่านั้น ในขณะที่ชาวบ้านยังไม่ปักใจเชื่อยืนยันจะรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่แน่ชัดอีกครั้ง