ชุดลาดตระเวนเหยียบกับระเบิด ป่ายอดโดม ลาดตระเวน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง

ชุดลาดตระเวนเหยียบกับระเบิด! ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 นาย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี รายงานเข้ามาว่า วันที่ 8 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา…

Home / NEWS / ชุดลาดตระเวนเหยียบกับระเบิด! ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี รายงานเข้ามาว่า วันที่ 8 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 10.30.น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวน สังกัด พัน ร.11 ทหารพราน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม รวม 9 นาย ออกลาดตระเวนไปตามเป้าหมายเพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และสัตว์ป่า รวมถึงภัยคุกคามอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ

โดยภารกิจครั้งนี้จะเดินจากเส้นทางจากฐานเทพสถิตย์ ไปเนิน 522 ภารกิจ ตามคำสั่ง ผบ.ฉก.ทพ.23 ที่ กห.0482.2037 ลว. 4 มี.ค.62 ภารกิจ ป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนการกระทำผิดเงื่อนไขชายแดน

ระหว่างที่เดินลาดตระเวนนั้น เจ้าหน้าที่ทหาร คือ พลทหารพัชรพงษ์ หาลาบ สังกัด พัน ร.11 (ร.6 พัน 2) ได้เหยียบกับระเบิดขณะเดินลาดตระเวนบริเวณป่าเนิน 522 ท้องที่ ต.สีวิเชียร อ.น้ำยืน (ห่างจากช่องอานม้าประมาณ 3 กม.) อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าด้านขวาฉีกขาด เจ้าหน้าที่ร่วมกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน้ำยืน ขณะนี้ส่งตัวไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ โดยเฮลิคอปเตอร์แล้ว

ข้อมูลจาก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช