จีนน้ำท่วม น้ำท่วม หูเป่ยน้ำท่วม

‘หูเป่ย’ อ่วมหนัก!! ฝนตกน้ำท่วม รถหลายสิบจมครึ่งคัน

ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้แม่น้ำชิงเจียงในพื้นที่ของแคว้นปกครองตนเองเอินซือกลุ่มชาติพันธุ์ถู่เจียและเหมียว มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน มีปริมาณน้ำล้นเขื่อน

Home / NEWS / ‘หูเป่ย’ อ่วมหนัก!! ฝนตกน้ำท่วม รถหลายสิบจมครึ่งคัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้แม่น้ำชิงเจียงในพื้นที่ของแคว้นปกครองตนเองเอินซือกลุ่มชาติพันธุ์ถู่เจียและเหมียว มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน มีปริมาณน้ำล้นเขื่อน
  • พื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตเมืองถูกน้ำท่วมมิด
  • ถนนบางช่วงมีปริมาณน้ำสะสมลึกหลายเมตร

วันนี้ (18 ก.ค.63) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบให้แม่น้ำชิงเจียงในพื้นที่ของแคว้นปกครองตนเองเอินซือกลุ่มชาติพันธุ์ถู่เจียและเหมียว มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน มีปริมาณน้ำล้นเขื่อน พื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตเมืองถูกน้ำท่วมมิด ถนนบางช่วงมีปริมาณน้ำสะสมลึกหลายเมตร

แม่น้ำชิงเจียงเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำแยงซี เมื่อเวลา 17:30 น. ของวันศุกร์ (17 ก.ค.) ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านสถานีระดับน้ำเอินซือเกิน 3,670 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำสูงเกิน 418.5 เมตร

หน่วยงานทรัพยากรน้ำเมืองเอินซือตัดสินใจที่จะยกระดับแผนตอบสนองเหตุฉุกเฉินรับมือน้ำท่วมในเมืองเอินซือจากระดับ 4 เป็นระดับ 3 เมื่อเวลา 12:00 น. และเลื่อนเป็นระดับ 2 เมื่อเวลา 13:30 น. จนกระทั่งเลื่อนถึงระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เมื่อเวลา 16:30 น.

ที่มา : XinhuaThai