กรมอุตุนิยมวิทยา ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยพยากรณ์วันที่ 9 มี.ค. 2562

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ วันที่ 9 มีนาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ โดยระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนในตอนกลางวันไว้ด้วย กระนั้น ในช่วงวันที่ 11-14…

Home / NEWS / กรมอุตุนิยมวิทยาเผยพยากรณ์วันที่ 9 มี.ค. 2562

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ

วันที่ 9 มีนาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ โดยระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนในตอนกลางวันไว้ด้วย

กระนั้น ในช่วงวันที่ 11-14 มีนาคม 2562 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน 

ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกที่จะเกิดขึ้น และควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรระมัดระวัง และป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศในแต่ละภูมิภาค 

กรุงเทพและปริมณฑล

มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวันอุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม

ภาคเหนือ 

มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคอีสาน

มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ 

โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม

ภาคตะวันออก 

มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน 

โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-39 องศาเซลเซียส 

ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้

มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง