เงินเยียวยา 3 พัน เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง

จ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3 พันบาท ครั้งเดียว 20 ก.ค.นี้

กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบ โควิด-19 เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ

Home / NEWS / จ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3 พันบาท ครั้งเดียว 20 ก.ค.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบ โควิด-19
  • เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ
  • จ่ายครั้งเดียวจำนวน 3,000 บาท ในวันที่ 20 ก.ค.นี้

วานนี้ (17 ก.ค.63) น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ประกอบด้วย เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ โดยจะจ่ายครั้งเดียวจำนวน 3,000 บาท ในวันที่ 20 ก.ค.นี้

ในการจ่ายเงินเยียวยามาตรการดังกล่าว จะมีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนโอนเงินเข้าบัญชีให้แก่ผู้มีสิทธิ โดยจะโอนไปยังบัญชีที่เคยได้รับเงินอุดหนุนรายเดือน กรณีผู้มีสิทธิที่เคยรับเงินอุดหนุนเป็นเงินสด กรมบัญชีกลางจะโอนเงินไปยังหน่วยงานเดิม ที่เคยจ่ายเงินอุดหนุนรายเดือน เพื่อให้หน่วยงานนั้น นำเงินไปจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิต่อไป