หญิงหน่อย หาเสียง อภิสิทธิ์ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ‘มาร์ค’ พบ ‘หญิงหน่อย’ ขณะหาเสียงจับมือทักทายให้กำลังใจกัน

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนประชาชน พบคุณหญิงสุดา​รัตน์​ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์​เลือกตั้ง​พรรคเพื่อไทยที่ ถ. เสรีไทย57 พร้อมให้กำลังใจกันและกัน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘มาร์ค’ พบ ‘หญิงหน่อย’ ขณะหาเสียงจับมือทักทายให้กำลังใจกัน

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนประชาชน พบคุณหญิงสุดา​รัตน์​ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์​เลือกตั้ง​พรรคเพื่อไทยที่ ถ. เสรีไทย57 พร้อมให้กำลังใจกันและกัน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 มีนาคม 2562) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายพรพรหม  วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์  6 เขตบึงกุ่ม – คันนายาว  ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดหมู่บ้านสหกรณ์ เคหะสถาน 4 และบริเวณสี่แยกสะพานลอย ปากซอยทางเข้าโรงเรียนคลองลำเจียก ถนนเกษตร – นวมินทร์

โดยนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวตอกย้ำถึงภารกิจ “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” ตามแนวทาง “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต” โดยเน้นถึงแนวทางการทำงานของคนรุ่นใหม่อย่างนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร สส. เขตบึงกุ่ม – คันนายาว เบอร์ 6 ซึ่งจะมาผลักดันโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล จากเส้นแคราย – ลำสาลี (บึงกุ่ม)  และสายสีเทา จากเส้นวัชรพล  – ทองหล่อ เพื่อเชื่อมเส้นทางกรุงเทพตะวันตกสู่ตะวันออก ยกระดับความเจริญย่านรามอินทรา และแก้ปัญหารถติดที่มีมาอย่างยาวนานให้หมดไป 

สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) จะเริ่มต้นจากแยกแคราย มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกตามแนวถนนงามวงศ์วาน จุดตัดทางพิเศษศรีรัช แยกพงษ์เพชร แยกบางเขน แยกเกษตร ต่อเนื่องไปตามแนวถนนประเสริฐมนูกิจ ผ่านจุดตัดถนนลาดปลาเค้า แยกเสนา จุดตัดถนนสุคนธสวัสดิ์ จุดตัดทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) จุดตัดทางหลวง 350 จุดตัดถนนนวมินทร์ เลี้ยวขวาไปทางทิศใต้ ตามแนวถนนนวมินทร์ ผ่านแยกโพธิ์แก้ว แยกศรีบูรพา แยกแฮปปี้แลนด์ แยกบางกะปิ สิ้นสุดที่จุดตัดถนนพ่วงศิริและถนนรามคำแหง รวมระยะทางประมาณ 22.3 กิโลเมตร จำนวนสถานีเบื้องต้น 20 สถานี 

และสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล – ทองหล่อ) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยว เป็นสายที่เชื่อมต่อการเดินทางเข้าออกระหว่างใจกลางเมืองได้โดยตรงเพียง 25 นาที จากบึงกุ่มไปทองหล่อ และ 35 นาที จากบึงกุ่มไปสยาม ระบบรถไฟฟ้าสายสีเทามีบทบาทในแง่ที่ว่าเป็นแนวเส้นทางที่เชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าสายรถไฟฟ้าสีชมพูและสีเหลือง โดยรถไฟฟ้าสายสีเทาจะมีสถานีต้นทางเริ่มต้นที่วัชรพล ผ่านเส้นประดิษฐ์มนูธรรมและสิ้นสุดที่สถานีทองหล่อ อีกทั้งยังตัดกับระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลที่สถานีเกษตร – นวมินทร์อีกด้วย

ในโอกาสนี้นายอภิสิทธิ์ยังได้กล่าวถึง นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่อยากให้ชาวบึงกุ่ม – คันนายาว ให้การสนับสนุน เนื่องด้วยเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงาน และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล การที่นายพรพรหมขับเคลื่อน และผลักดันโครงการรถไฟฟ้าทั้งสองสายนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญที่จะช่วยยกระดับพื้นที่ในย่านนี้ และเป็นการกระจายความเจริญจากกรุงเทพชั้นใน สู่โซนกรุงเทพตะวันออกอย่างแท้จริง 

ด้านนายพรพรหม กล่าวว่า ตลอดช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมาในการลงพื้นที่หาเสียงในย่านนี้ โดยเฉพาะเส้นทางเดินรถในย่านเกษตร – นวมินทร์ พบว่าสภาพการจราจรติดขัดมาก โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น รถมีการเคลื่อนตัวช้า ตนมองว่าปัญหาการจราจรในย่านนี้เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน การที่มีรถไฟฟ้าโครงการสายสีน้ำตาลเชื่อมต่อมายังเส้นทางนี้ ถือว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 08.00 น.วันเดียวกัน ในระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียง ที่ ถ. เสรีไทย57 ได้พบกับคุณหญิงสุดา​รัตน์​ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์​เลือกตั้ง​พรรคเพื่อไทย จึงกล่าวทักทายพร้อมให้กำลังใจกันและกัน