กองทัพจีน ข่าวจีน ข่าวสดวันนี้ ขีปนาวุธ ตงเฟิง-26

ทางการจีน เผยคลิปนาทีทดสอบยิงขีปนาวุธ ตงเฟิง-26

จีนเผยผลการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางรุ่นใหม่ ที่มีขีดความสามารถโจมตีเกาะกวมกับเรือบรรทุกเครื่องบินในทะเลได้ ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @globaltimesnews ได้มีการเผยแพร่คลิป ขณะทางการจีนทดสอบยิงขีปนาวุธ ‘ตงเฟิง-26’ ซึ่งเป็นขีปนาวุธขนาดกลางชิ้นใหม่ของกองทัพ หลังเปิดตัวครั้งแรกในงานสวนสนามของกองทัพจีนเมื่อปี 2558 และบรรจุเข้าสู่กองทัพอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือน เม.ย. ของปีที่ผ่านมา โดยคลิปได้เผยให้เห็นลำดับขั้นตอนของการลำเลียงขีปนาวุธไปยังสถานที่ที่ใช้ในการทดสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งขีปนาวุธ และทำการกดปุ่มยิงจรวด ก่อนที่ขีปนาวุธลูกดังกล่าวจะพวยพุ่งขึ้นฟ้า…

Home / NEWS / ทางการจีน เผยคลิปนาทีทดสอบยิงขีปนาวุธ ตงเฟิง-26

จีนเผยผลการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางรุ่นใหม่ ที่มีขีดความสามารถโจมตีเกาะกวมกับเรือบรรทุกเครื่องบินในทะเลได้

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์  ได้มีการเผยแพร่คลิป ขณะทางการจีนทดสอบยิงขีปนาวุธ ‘ตงเฟิง-26’ ซึ่งเป็นขีปนาวุธขนาดกลางชิ้นใหม่ของกองทัพ หลังเปิดตัวครั้งแรกในงานสวนสนามของกองทัพจีนเมื่อปี 2558 และบรรจุเข้าสู่กองทัพอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือน เม.ย. ของปีที่ผ่านมา

โดยคลิปได้เผยให้เห็นลำดับขั้นตอนของการลำเลียงขีปนาวุธไปยังสถานที่ที่ใช้ในการทดสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งขีปนาวุธ และทำการกดปุ่มยิงจรวด ก่อนที่ขีปนาวุธลูกดังกล่าวจะพวยพุ่งขึ้นฟ้า ลอยไปตกยังจุดหมายที่มีการตั้งพิกัดไว้

ส่วนการนำขีปนาวุธดังกล่าวมาทดสอบครั้งนี้นั้น คาดว่าเป็นการส่งสัญญาณเตือนสหรัฐฯ หลังจากความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศอาจจะดูไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงนี้ พร้อมกับแสดงให้เห็นว่ากองทัพจีน ก็มีขีดความสามารถและอาวุธที่ทรงอานุภาพไม่แพ้ไปกว่าสหรัฐฯ

เพราะ ตงเฟิง-26 มีพิสัยทำการระหว่าง 3,000-5,741 กม. ทำให้มันสามารถยิงโจมตีเป้าหมายบนเกาะกวม รวมทั้งเรือบรรทุกเครื่องบินในมหาสมุทรแปซิฟิก หรือทะเลจีนใต้ได้ อีกทั้งยังสามารถยิงจากเครื่องยิงเคลื่อนที่ และติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์หรือหัวรบปกติที่มีน้ำหนักระหว่าง 1,200-1,800 กก.ได้ด้วย