ข่าวสดวันนี้ คดีฆาตกรรม ยิงญาติ

มือปืนสาดกระสุนใส่หัวญาติตัวเองดับแค้นชักดาบไล่ทำร้ายคนในครอบครัว

หนึ่งในชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลากปืนลูกซองยิงหัวญาติตัวเองดับ แค้นชักดาบไล่ทำร้ายคนในครอบครัว เมื่อคืนนี้วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดและใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บสองรายอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์…

Home / NEWS / มือปืนสาดกระสุนใส่หัวญาติตัวเองดับแค้นชักดาบไล่ทำร้ายคนในครอบครัว

หนึ่งในชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลากปืนลูกซองยิงหัวญาติตัวเองดับ แค้นชักดาบไล่ทำร้ายคนในครอบครัว

เมื่อคืนนี้วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดและใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บสองรายอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิทย์การพงษ์ รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.รักธรรม สมเขียวหวาน เจ้าหน้าที่เวรวิทยาการ มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ และมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบกองเลือดสาดกระจายนองพื้น ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 2 ปลอก และมีดดาบยาว 50 ซม.เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ด้ามจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บที่ถูกฟันด้วยมีดดาบและถูกยิงด้วยอาวุธปืนญาติช่วยกันนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ทราบชื่อนายทวีศิลป์ หรือกบ ชัยวินิชย์ อายุ 45 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 175 หมู่ 3 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว 5 นัดเข้าที่หน้าผากด้านขวาคมกระสุนถากเป็นทางยาวถึงศีรษะ 1 นัด อาการสาหัสแพทย์และพยาบาลระดมกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นานร่วมชั่วโมง สุดท้ายยื้อชีวิตไว้ไม่อยู่และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

ส่วนคนเจ็บอีกรายทราบชื่อนางพิชญาภา ประทุมสุวรรณ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 4 บ้านไร่หมวด ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดดาบเข้าที่แขนขวาเป็นทางยาว 1 แผลเลือดไหลนองแพทย์ทำแผลใส่ยาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเห็นว่าปลอดภัยดีจึงให้กลับบ้านได้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายอดิศร หรือเอ็น ประทุมสุวรรณ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 4 ต.กรุงหยัน อาชีพรับจ้างและทำหน้าที่เป็นชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน มือปืนในคดีนี้ กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับนางพิชญาภาภรรยา และลูกชายวัย 4 ขวบกับ 7 ขวบอยู่หน้าบ้าน ได้มีนายทวีศิลป์ ชัยวินิชย์ ผู้ตายที่เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกันกับนายอดิศร เมาเหล้าถือมีดดาบยาวครึ่งเมตรเดินเข้ามาที่บ้านส่งเสียงดังโวยวายพูดถึงเรื่องที่ดิน ที่นายอดิศรและนางพิชญาภาแบ่งที่ดินให้ผู้ตายได้อยู่อาศัย จนมีคนนำไปพูดในทำนองมาขอเขาอยู่อาศัยไม่มีที่เป็นของตัวเอง เรื่องจึงไปเข้าหูนายทวีศิลป์ สร้างความไม่พอใจถึงกับบุกมาด่าบุพการีของทั้งสองคนที่เป็นเจ้าของที่ดิน ก่อนจะเปิดฉากใช้มีดดาบยาวไล่ฟันนางพิชญาภา เข้าที่แขนวา 1 แผล

นายอดิศรสามีเห็นท่าไม่ดีเพราะนายทวีศิลป์ผู้ตาย ยังไล่ฟันแม่และคนในบ้าน จึงตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้านหยิบปืนลูกซองยาว 5 นัดยิงใส่นายทวีศิลป์ไป 2 นัด นัดแรกกระสุนพลาดเป้าจึงยิงซ้ำเป็นนัดที่สอง กระสุนถูกหน้าผากด้านขวาถากเป็นทางยาวถึงศีรษะจนล้มฟุบจมกองเลือด ห่างจากบ้านไปเพียงเล็กน้อย หลังเกิดเหตุนายอดิศรมือยิงพร้อมกับญาติช่วยกันนำนายทวีศิลป์และนางพืชญาภา ส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ และในเวลาต่อมานายทวีศิลป์ได้เสียชีวิตลง จากนั้นนายอดิศรกลับมาบ้านเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้มามอบเป็นหลักฐาน

ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่าที่ทำลงไปนั้นเพราะเกิดจากการบันดาลโทสะ ที่เห็นภรรยาถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตา ทั้งๆที่เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับตนและแบ่งที่ดินให้ได้อยู่อาศัยทำมาหากิน พยายามห้ามปรามแล้วแต่ผู้ตายไม่ฟัง จึงตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้านหยิบปืนออกมายิงได้รับบาเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่ รพ. ตำรวจนำตัวทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ และเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือทั้งสองข้าง ก่อนจะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ควบคุมตัวเข้าห้องขังเนื่องจากญาติเตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวไม่ทัน