ทหารอียิปต์ติดโควิด รถตู้ไประยอง โควิดระยอง

‘ขนส่งเอกมัย’ ผู้โดยสารไประยองน้อยลง พิษทหารอียิปต์ติดโควิด

ท่ารถมินิบัสและรถตู้ที่ให้บริการมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง จอดรอคอยผู้โดยสารอย่างเงียบเหงา หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง จนส่งผลกระทบหนักต่อผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว

Home / NEWS / ‘ขนส่งเอกมัย’ ผู้โดยสารไประยองน้อยลง พิษทหารอียิปต์ติดโควิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ท่ารถมินิบัสและรถตู้ที่ให้บริการมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง จอดรอคอยผู้โดยสารอย่างเงียบเหงา
  • หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง จนส่งผลกระทบหนักต่อผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว
  • สถานีขนส่งเข้มงวด มีมาตราการคัดกรองผู้ใช้บริการ

วันนี้ (17 ก.ค. 63) จากความหละหลวมปล่อยทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ( เอกมัย ) ท่ารถมินิบัสและรถตู้ที่ให้บริการมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง จอดรอคอยผู้โดยสารอย่างเงียบเหงา ซึ่งผู้ประกอบการและคนขับรถก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับกระทบเห็นได้ชัด

โดยนาย ไพโรจน์ บรรจง อายุ 67 ปี คนขับรถมินิบัส กรุงเทพ – ระยอง บอกกับเราว่า ก่อนหน้านี้ขับทัวร์เวียดนามมา 45 ปี หลังขับไม่ไหว พอสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ตนเองจึงเปลี่ยนมาขับรถมินิบัส เพิ่งจะขับเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น ก่อนเจอเหตุกลุ่มทหารอียิปต์ คนเดินทางไปท่องเที่ยวระยอง วันศุกร์ -เสาร์ – อาทิตย์ เต็มทุกที่นั่ง วันนึงวิ่ง 2-3 รอบ ถ้าออกคิวแรกก็ 3 รอบ ถ้าออกสายก็ 2 รอบ แต่ก็ยังมีผู้โดยสารเต็มรถ

แต่วันศุกร์เย็นนี้ไม่น่าจะล้น เพราะรถรอบออก 12.00 น. มีผู้โดยสาร 4 คน บางเที่ยวเวลาเติมแก๊ส ก็ต้องไปเอาเงินที่ท่ารถ เพราะเงินเก็บจากผู้โดยสารบนรถไม่พอเติม ไหนจะค่าท่างด่วนอีก “ เคยไปจอดเติมแก๊สแถวบางนา ให้ผู้โดยสารไปเข้าห้องน้ำ มีคนแถวนั้นพูดว่า “ เฮ้ย เฮ้ย รถคันนี้มาจากระยอง อย่าเข้าไปใกล้นะ “ แย่มาก ทุกวันนี้ ขนาดส่งไปกลับรวม หมอชิต เอกมัย ส่ง 2 ที่ได้ผู้โดยสารมา 7 คน หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นเจ้านายจะเปลี่ยนให้รถมินิบัสจอด วิ่งรถตู้แทนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะรถตู้ 13 ที่นั่ง รถมินิบัส 20 ที่นั่ง ค่าทางด่วนค่าแก๊สถูกกว่า นายไพโรจน์กล่าว

ด้าน นาย สุรชัย ดารักษ์ อายุ 44 ปี คนขับรถตู้ กรุงเทพ-แกลง เล่าว่าก่อนเจอเหตุกลุ่มทหารอียิปต์ วันนึงวิ่ง 2-3 รอบ ผู้โดยสารเต็มทุกเที่ยว แต่วันนี้ขับจากระยองมามีผู้โดยสารมา 4 คน ขับกลับไประยองมีผู้โดยสารจากกรุงเทพเพียง 2 คน

“แต่พรุ่งนี้ผมก็คงไม่ได้ขับแล้วครับ เจ้านายให้เลิกขับ ถึงสิ้นเดือนเลย“ พอสถานการณ์เริ่มจะดีขึ้น ผมขาดรายได้อีก นายสุรชัยกล่าว

อย่างไรก็ตามบรรยากาศทสถานีขนส่งเอกมัย ค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้ใช้บริการส่วนมากเป็นชาวไทยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากเหตุการณ์พบผู้ติดเชื้อที่เป็นชาวทหารอียิปต์ติดโควิด-19ได้เดินทางไปจังหวัดระยองทำให้ผู้ใช้บริการสถานีขนส่งเพื่อเดินทางไปจังหวัดระยองน้อยลงทั้งนี้ ทางสถานีขนส่งได้มีมาตราการคัดกรองผู้ใช้บริการ โดยการวัดอุณหภูมิร่างกายและลงชื่อเพื่อเข้าใช้บริการทุกคน