ข่าวสดวันนี้ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นักศึกษา โวย หลังทีมถ่ายทำหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์มาประดับฉาก

นิสิตม.เกษตร กำแพงแสน โวย หลังมีกองถ่ายหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์มาประดับฉาก ลั่นถ้าจะใช้วิธีการแบบนี้แล้วอ้างว่าช่วยโปรโมทไม่ต้องมา วันที่ 9 มี.ค. 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sutas Chanaka ได้โพสต์ข้อความกรณีมีกองถ่ายจากสถานที่หนึ่ง ได้เข้ามาขอถ่ายทำที่บริเวณถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์…

Home / NEWS / นักศึกษา โวย หลังทีมถ่ายทำหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์มาประดับฉาก

นิสิตม.เกษตร กำแพงแสน โวย หลังมีกองถ่ายหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์มาประดับฉาก ลั่นถ้าจะใช้วิธีการแบบนี้แล้วอ้างว่าช่วยโปรโมทไม่ต้องมา

วันที่ 9 มี.ค. 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sutas Chanaka ได้โพสต์ข้อความกรณีมีกองถ่ายจากสถานที่หนึ่ง ได้เข้ามาขอถ่ายทำที่บริเวณถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นบริเวณที่มีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ปลูกเรียงกันอยู่สองฟากถนน โดยผู้โพสต์ระบุว่าทางกองถ่ายอ้างว่าจะมาถ่ายทำเพื่อช่วยโปรโมท แต่กลับหักกิ่งขนาดใหญ่มาประดับฉาก ทั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้โพสต์ระบุข้อความดังนี้

พวกเราพยายามรักษาสภาพของต้นชมพูพันธ์ทิพย์มาตลอด ไม่หักกิ่ง ไม่โน้มกิ่งขณะถ่ายรูป และเมื่อเวลาหมดช่วงที่เค้ามีดอก พวกเราก็พรวนดิน นำปุ๋ยคอกมากใส่ หวังว่าเค้าจะกลับมาสมบูรณ์ดังเดิม และแข็งแรงพอที่เค้าจะมาออกดอกให้ทุกคนได้ดูในปีถัดๆ ไปและทุกปี

แต่ภาพที่เห็น ทั้งหักกิ่ง โน้มกิ่ง ฯลฯ ถ้าคุณจะอ้างว่ามาถ่ายทำเพื่อช่วยโปรโมทหรือใดๆ เราขอบคุณมาก แต่ถ้าจะใช้วิธีการแบบนี้ ทำร้ายต้นไม้ของพวกเราแบบนี้ไม่ต้องก็ได้

ขณะที่ต่อมาสภาผู้แทนนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้ออกประกาศระบุว่า ตามที่มีการร้องเรียนจากนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เรื่องผู้เข้าเยี่ยมชมต้นชมพูพันธุ์ทิพย์หักกิ่งต้นไม้ เป็นผลให้เกิดความเสียหาย สภาผู้แทนนิสิตกำแพงแสนได้รับทราบข้อร้องเรียนดังกล่าว และได้ดำเนินการสอบถามข้อมูลกับทางมหาวิทยาลัยฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการถ่ายทำเพื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งได้มีการขออนุญาตและทำข้อตกลงว่าจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และหากเกิดความเสียหายทางบริษัทยินดีรับผิดชอบทุกประการ บัดนี้มหาวิทยาลัยเกตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนได้ดำเนินการกับผู้กระทำการแล้วดังนี้

1.มอบหมายให้หน่วยงานรักษาความปลอดภัยแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

2.ให้บริษัทชดใช้ค่าเสียหาย

3.ให้บริษัททำหนังสือถึงมหาวิทยาลัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

4.ให้ยุติการถ่ายทำ