พ่นสี หาดขอม อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน เกาะพะงัน โขดหิน

จนท.รุดทำความสะอาด หลังนักท่องเที่ยวมือบอนพ่นสีตามโขดหิน

เจ้าหน้าที่รุดทำความสะอาดบริเวณหาดขอม เกาะพะงัน หลังนักท่องเที่ยวมือบอนพ่นสีตามโขดหิน วันที่ 10 มี.ค. 2562 เพจเฟซบุ๊ก อช.ธารเสด็จ- เกาะพะงัน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเจ้าหน้าที่จุดสกัดหาดขอม อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน ร่วมกันทำความสะอาดโขดหินบริเวณริมชายหาดขอม เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี…

Home / NEWS / จนท.รุดทำความสะอาด หลังนักท่องเที่ยวมือบอนพ่นสีตามโขดหิน

เจ้าหน้าที่รุดทำความสะอาดบริเวณหาดขอม เกาะพะงัน หลังนักท่องเที่ยวมือบอนพ่นสีตามโขดหิน

วันที่ 10 มี.ค. 2562 เพจเฟซบุ๊ก อช.ธารเสด็จ- เกาะพะงัน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเจ้าหน้าที่จุดสกัดหาดขอม อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน ร่วมกันทำความสะอาดโขดหินบริเวณริมชายหาดขอม เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้สีสเปรย์พ่นเป็นรูปภาพและตัวอักษรภาษาอังกฤษตามโขดหินเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ข้อความระบุว่า

เจ้าหน้าที่จุดสกัดหาดขอม อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ จากกรณีมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ใช้สีพ่นก้อนหินบริเวณหาดขอม (นอกเขตอุทยานแห่งชาติฯ) เพื่อความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว บ้านเราโปรดช่วยกันดูแล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว อย่านำสีไปฉีดพ่นตามก้อนหิน หรือตามสถานที่ท่องเที่ยว และอยากฝากถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยวและประชาชนต้องช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมก็ต้องช่วยกันตักเตือน