ข่าวสดวันนี้ หลอกให้ร่วมลงทุน แก๊งต้มตุ๋น

สืบ บช.น.จับหนุ่มแสบอ้างชื่อ ตร.ใหญ่ตุ๋นคนร่วมลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน สูญเงินหลักล้าน

สืบ บช.น.จับหนุ่มแสบแอบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ตุ๋นคนร่วมลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน สูญเงินกว่าล้านบาท เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์…

Home / NEWS / สืบ บช.น.จับหนุ่มแสบอ้างชื่อ ตร.ใหญ่ตุ๋นคนร่วมลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน สูญเงินหลักล้าน

สืบ บช.น.จับหนุ่มแสบแอบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ตุ๋นคนร่วมลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน สูญเงินกว่าล้านบาท

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. 

ทำการจับกุมนายศิววัช หรือเอ๊ะ กีรติกรภัทร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/381 ซอยร่วมมิตรพัฒนา แยก 7 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 87/2562 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น 

โดยจับกุมได้ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเดอะแลนด์มาร์ก ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งมายัง พล.ต.ต.อิทธิพล หรือผู้การแมน ว่า นายศิววัชมีพฤติกรรมแอบอ้างว่ารู้จักนายตำรวจที่มีชื่อเสียงหลายคนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะทำการหลอกลวงบุคคลอื่นให้นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายรถยนต์หรู หรือลงทุนซื้อขายที่ดิน จากนั้นจะโกงเงินผู้เสียหายแล้วหลบหนี เมื่อถูกทวงถามก็จะอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่เพื่อข่มขู่ผู้เสียหาย โดยเป็นการข่มขู่ด้วยวาจา แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือพังข้าวของของผู้เสียหาย

ก่อนหน้านี้ นายศิววัชได้อ้างชื่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. หรือผู้การก้อง และล่าสุดได้อ้างตัวว่าเป็น “น้องพี่แมน” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ ผบก.สส.บช.น.เพื่อหลอกลวงผู้อื่นให้ร่วมลงทุน รวมถึงใช้แอบอ้างในการทวงหนี้และข่มขู่ผู้เสียหาย เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 1 ล้านบาท 

พล.ต.ต.อิทธิพล หรือผู้การแมน  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ และ พ.ต.อ.พรศักดิ์  จัดชุดสืบสวนออกทำการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่พัทยา ชลบุรีจนแน่ใจว่านายศิววัช มีพฤติการณ์ชอบแอบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่จริง  ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลพัทยาออกหมายจับนายศิววัช ข้อหาฉ้อโกงประชาชนและก่อความเสียหายโดนการแอบอ้างชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ในเวลาต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่านายศิววัชหลบหนีมากบดานอยู่ที่หมู่บ้านเดอะแลนด์มาร์ก ย่านลาดพร้าว จึงนำกำลังไปเฝ้าจนพบตัวก่อนจะควบคุมตัวและแสดงหมายจับให้ดู เบื้องต้นนายศิววัชให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ บก.สส.บช.น. ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ภ.จว.ชลบุรี รับไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป