ข่าวสดวันนี้ เครื่องบินตก เอธิโอเปีย แอร์ไลน์

สลดใจ !พบซากเครื่องบินเอธิโอเปียตกแล้ว ดับยกลำ 157 ศพ

ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของเอธิโอเปียแอร์ไลน์ตกขณะเดินทางจากกรุงแอดดิสอาบาบาไปกรุงไนโรบีของเคนยา ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 157 คนเสียชีวิตทั้งลำ สำนักข่าวเผยความคืบหน้ากรณีเที่ยวบินอี 302 ของสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุ ตกลงสู่พื้นดิน หลังจากออกจากท่าอากาศยานโบลี ในกรุงแอดดิสอาบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น…

Home / NEWS / สลดใจ !พบซากเครื่องบินเอธิโอเปียตกแล้ว ดับยกลำ 157 ศพ

ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของเอธิโอเปียแอร์ไลน์ตกขณะเดินทางจากกรุงแอดดิสอาบาบาไปกรุงไนโรบีของเคนยา ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 157 คนเสียชีวิตทั้งลำ

สำนักข่าวเผยความคืบหน้ากรณีเที่ยวบินอี 302 ของสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุ ตกลงสู่พื้นดิน หลังจากออกจากท่าอากาศยานโบลี ในกรุงแอดดิสอาบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 (13.38 น.วันเดียวกันของไทย) แต่ขาดการติดต่อกับหอควบคุมการจราจรทางอากาศราว 6 นาทีหลังจากนั้น ขณะบินอยู่ใกล้กับเมืองบิชอฟตู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงแอดดิสอาบาบาทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 60 กิโลเมตร

หลังจากนั้น เทโวลเด เกบเรมาเรียม หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริการของสายการบินเอธิโอเปีย ออกมายืนยันว่า ไม่มีผู้รอดชีวิตจากเที่ยวบินนี้ ซึ่งมีผู้โดยสาร 149 คน ลูกเรือ 8 คน เป็นพลเมืองจาก 32 ประเทศ ในกลุ่มมีชาวเคนยา 32 คน, แคนาดา 18 คน, เอธิโอเปีย 9 คน, อเมริกัน 8 คน,  อิตาลี 8 คน, จีน 8 คน, อังกฤษและฝรั่งเศสชาติละ 7 คน, อียิปต์ 6 คน, เนเธอร์แลนด์ 5 คน,อินเดีย 4 คน 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยภาพซากเครื่องบินลำนี้ ซึ่งเป็นรุ่นโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับของสายการบินอินโดนีเซียที่ตกทะเลเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีสภาพแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย และไม่มีสภาพเดิมของเครื่องบิน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่เกิดเหตุครั้งนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์สมีชื่อเสียงด้านความปลอดภัยค่อนข้างดี และยังเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยม เนื่องจากสายการบินอื่นในทวีปบินจากประเทศต้นทางไปยังนอกทวีปเท่านั้น ขณะที่สายการบินเอธิโอเปียฯ จะเน้นให้บริการไปยังหลายจุดหมายในแอฟริกา