‘สัญจรดี วิถีไทย’ ชวนวัยรุ่นทำคลิปวิดีโอ ประชันไอเดีย ชิงเงินรางวัล 600,000 บาท

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดประกวดทำคลิปเผยแพร่มารยาทไทย แก้ไขปัญหาจราจร ในหัวข้อ “สัญจรดี วิถีไทย” ชิงเงินรางวัล มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท

Home / NEWS / ‘สัญจรดี วิถีไทย’ ชวนวัยรุ่นทำคลิปวิดีโอ ประชันไอเดีย ชิงเงินรางวัล 600,000 บาท

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)  กระทรวงวัฒนธรรม  มองเห็นถึงความสามารถของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้จัดการประกวดทำคลิปเผยแพร่มารยาทไทย แก้ไขปัญหาจราจร   ในหัวข้อ “สัญจรดี วิถีไทย” ชิงเงินรางวัล มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปให้ความสำคัญกับมารยาทไทยและวินัยจราจร  เปิดโอกาสให้มีการใช้พื้นที่การแสดงออกทางความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์บนโลกโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงการใช้มารยาทไทยแก้ไขปัญหาจราจร

“ถ้ารู้วิธีใช้มารยาทไทยให้ถูกทาง ก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่ระดับประเทศอย่าง “ปัญหาจราจร” ได้อีกด้วย แถมยังได้ลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท นักเรียนมัธยมศึกษา และนักศึกษามหาวิทยาลัยไม่ควรพลาด”  โดยการประกวดทำคลิปเผยแพร่ “มารยาทไทย แก้ไขปัญหาจราจร” แบ่งออกเป็น 2 ระดับ

  1. ระดับมัธยมศึกษา (ม.1 – ม.6) ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า
  2. ระดับอุดมศึกษา, ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่า

ผู้เข้าประกวดจะต้องทำคลิปวิดีโอส่งเข้าประกวด มีความยาว 2 – 3 นาที ภายใต้แนวคิด “มารยาทไทย แก้ไขปัญหาจราจร” โดยมีสมาชิกไม่เกินทีมละ 3 คน  สมัครพร้อมส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน – 25 กรกฎาคม 2563   เพื่อชิงเงินรางวัล 16 รางวัล  รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตร

โดยนักเรียน นักศึกษาที่มีความสนใจในการทำคลิปวิดีโอ สามารถศึกษารายละเอียดโครงการประกวดเพิ่มเติมได้ที่ www.twtvdo.com หรือ www.facebook.com/twtvdo และทาง Line Official:ThaiwaysTraffic
Instagram: ThaiwaysTraffic
Twitter: ThaiwaysTraffic
YouTube: สัญจรดี วิถีไทย