การจราจร สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี

ปิดสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี นาน 6 เดือน ยังแก้ปัญหาจราจรได้ ประเมินอีกทีเปิดเทอม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้านการจราจร ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจร บริเวณป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกอโศกเพชรบุรี หลังปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศกเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา และจะเป็นปิดต่อเนื่องนาน 6 เดือน ซึ่งมีผลทำให้บริเวณแยกอโศกแนวถนนเพชรบุรี มีช่องจราจรเหลือ…

Home / NEWS / ปิดสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี นาน 6 เดือน ยังแก้ปัญหาจราจรได้ ประเมินอีกทีเปิดเทอม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้านการจราจร ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจร บริเวณป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกอโศกเพชรบุรี หลังปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศกเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา และจะเป็นปิดต่อเนื่องนาน 6 เดือน ซึ่งมีผลทำให้บริเวณแยกอโศกแนวถนนเพชรบุรี มีช่องจราจรเหลือ 5 ช่องจราจร

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นวันจันทร์วันแรกหลังจากมีการปิดสะพานข้ามแยกอโศก จากการตรวจสอบพบแถวถนนเพชรบุรีขาเข้า (ทางราบ) มีปริมาณรถมากที่สุด รองลงมาคือ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพยายามให้ท้ายแถวถึงแค่แยกพระราม 9 โดยการปรับสัญญาณไฟจราจรให้นานขึ้น และกั้นช่องจราจรบางช่วงเพื่อให้เบี่ยงลัดไปใช้ทางอื่น ไม่ให้ปริมาณรถสะสมบริเวณทางแยก

จากการตรวจสอบในภาพรวมจนถึงขณะนี้ ยังสามารถแก้ไขปัญหาได้แต่จะมีการประเมินอีกครั้งในช่วงเปิดเทอมเดือน พ.ค. พร้อมเร่งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้การปิดสะพานดังกล่าวคาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ ประชาชนจะทราบอย่างทั่วถึงและวางแผนการเดินทางโดยเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน เชื่อว่าจะลดปัญหาการจราจรลงได้

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงถึง 1ชั่วโมงครึ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน และในช่วงเปิดภาคเรียน ซึ่งบริเวณนี้จะมีโรงเรียนสำคัญคือ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรจน์ประสานมิตร ที่ผู้ปกครองจะมาส่งบุตรหลาน ส่วนโรงเรียนวัฒนาฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจะมีปัญหาช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์

 

ที่มา policenews