กาแฟแก้วละ 1.2 หมื่น บิ๊กป้อม พงศกร รอดชมภู พรรคอนาคตใหม่

‘พงศกร’ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแชร์ข่าว ‘บิ๊กป้อม’ ดื่มกาแฟแก้วละ 1.2 หมื่น เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

‘พงศกร’ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีแชร์ข่าว ‘บิ๊กป้อม’ ดื่มกาแฟแก้วละ 1.2 หมื่น เชื่อถูกกลั่นแกล้ง พลโทพงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.…

Home / NEWS / ‘พงศกร’ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแชร์ข่าว ‘บิ๊กป้อม’ ดื่มกาแฟแก้วละ 1.2 หมื่น เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

‘พงศกร’ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีแชร์ข่าว ‘บิ๊กป้อม’ ดื่มกาแฟแก้วละ 1.2 หมื่น เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

พลโทพงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิด นำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ถือเป็นความผิดตามมาตรา 14 (2)และ14(5) พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พุทธศักราช 2550

ทั้งนี้ พลโทพงศกร เปิดเผยว่า กรณีนี้ตนเองมั่นใจว่า ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะข่าวที่ตนเองแชร์นั้น เมื่อแชร์ไปได้ประมาณ 3 นาที ก็ได้ลบโพสต์ออกไป แต่กลับมีผู้บันทึกภาพเอาไว้ทัน จนทำให้ถูกแจ้งความ เบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะมีกลุ่มขบวนการที่จับตาตนเองอยู่ แต่ทั้งนี้ ตนเองก็พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงยังอยากเสนอให้ตำรวจสืบสวนข้อมูลเบาะแส เพื่อสืบสาวไปถึงผู้ผลิตเนื้อข่าวให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าการจับดำเนินคดีส่วนใหญ่ ผู้ที่ถูกดำเนินคดีจะเป็นกลุ่มผู้แชร์ มากกว่าผู้ที่สร้างเนื้อหาข่าวเท็จ

สำหรับคดีนี้เกิดจากการแชร์ หรือเผยแพร่ต่อข่าว พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ขณะดื่มกาแฟพร้อมคณะ โดยมีการระบุข้อมูลว่า กาแฟที่รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ดื่มนั้น มีราคาแก้วละ 12,000 บาท เมื่อรวมกับ ค่าอาหาร จะมียอดค่าใช้จ่ายถึงกว่า 80,000 บาท และเงินที่ใช้จ่ายมาจากงบประมาณแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ทางพลโทพงศกร ยังกล่าวว่า จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ภายในวันที่ 10 เมษายน นี้ โดยขอให้ผ่านพ้นช่วงที่จะมีการเลือกตั้งออกไปก่อนเนื่องจากติดภารกิจช่วยพรรคสู้ศึกเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย