ข่าวสดวันนี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือกตั้ง62

คลิป สุเทพ จัดหนักซัด อภิสิทธิ์ กลางเวทีปราศรัย เผยเป็นนายกฯ ได้เพราะตน

สุเทพ ขึ้นปราศรัยเวทีพรรครวมพลังประชาชาติไทย อัด อภิสิทธิ์ หลังออกตัวไม่หนุน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ พร้อมลั่นศัตรูของประชาชนคือระบอบทักษิณ ต้องกำจัดอย่าให้มีอำนาจได้อีก วันนี้ (11 มี.ค. 2562) โลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปการปราศรัยของนายสุเทพ…

Home / NEWS / คลิป สุเทพ จัดหนักซัด อภิสิทธิ์ กลางเวทีปราศรัย เผยเป็นนายกฯ ได้เพราะตน

สุเทพ ขึ้นปราศรัยเวทีพรรครวมพลังประชาชาติไทย อัด อภิสิทธิ์ หลังออกตัวไม่หนุน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ พร้อมลั่นศัตรูของประชาชนคือระบอบทักษิณ ต้องกำจัดอย่าให้มีอำนาจได้อีก

วันนี้ (11 มี.ค. 2562) โลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา (อ่านข่าว : ‘อภิสิทธิ์’ ย้ำชัด! ไม่เอา ‘พล.อ.ประยุทธ์’ แม้คะแนนความนิยมพรรคลด)

โดยช่วงหนึ่งนายสุเทพ ได้เล่าถึงสาเหตุการได้เป็นนายกฯ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า เป็นเพราะเขาเป็นคนสนับสนุนและผลักดันให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หากไม่มีเขา (สุเทพ) อภิสิทธิ์คงไม่ได้เป็นนายกฯ ซึ่งการออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่านั้น เป็นเพราะนายสุเทพ ไม่พอใจที่นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศแสดงจุดยืนทางการเมืองหลังเลือกตั้งครั้งนี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ให้ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

เพราะเป็นไปตามอุดมการณ์พรรคนานกว่า 70 ปี ทั้งนี้พรรคประขาธิปัตย์ต้องการทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา และมองว่า เป็นสิทธิของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะได้ทราบจุดยืนการเมืองที่ชัเเจน ไม่ใช่ให้ผู้มีสิทธิไปสนับสนุนพรรคการเมืองบนความเข้าใจที่ผิด

ซึ่งข้อความระบุว่า “ที่จริงผมไม่อยากพูดถึงเลยนะครับ ผมออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ 37 ปี ผมเป็นเลขาธิการพรรค เป็นผู้บริหารพรรคคนสำคัญคนหนึ่ง และผมบอกกับพี่น้องตรง ๆ ผมเป็นคนทำให้อภิสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ใช่เพราะผม ผมไม่รู้ว่าชาติหน้ามันจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นี่แหลงกันตรง ๆ”

“แต่วันนี้อภิสิทธิ์มาประกาศแล้ว ออกทีวีแล้ว ประกาศแล้วว่าเลือกตั้งคราวนี้เขาประกาศจุดยืนเลย เขาไม่สนับสนุนประยุทธ์ จันทรโอชา แน่นอน เขาไม่เอา ผมก็ข้องใจ อยากจะถามอภิสิทธิ์ว่า ตกลงอภิสิทธิ์ยืนข้างเดียวกับทักษิณเต็มตัวแล้วใช่มั้ย นี่แสดงว่าถ้าฝ่ายทักษิณเทคะแนนให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เอาทันทีใช่มั้ย นี่แสดงว่ามึงอาจอยากจะเป็นนายกฯจนลืมหัวกูแล้วใช่มั้ย”

นอกจากนี้นายสุเทพ ยังได้บอกบนเวทีด้วยว่า ศัตรูของประชาชนคือระบอบทักษิณ อย่าไปร่วมกับทักษิณ ต้องร่วมมือกับฝ่ายอื่นเพื่อล้มระบอบนี้ให้ได้ อย่าให้กลับมามีอำนาจได้อีก และนี่คือวิะีที่ถูกต้องในการเมืองสำหรับประเทศไทยในขณะนี้