ดร.ส้ม พลังประชารัฐ

‘ดร.ส้ม’ ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ ร้องปอท. ถูกโพสต์ป่วน ทำเสียชื่อเสียง

วันนี้ (11 มี.ค. 62) มีรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ หรือ ดร.ส้ม ผู้สมัคร…

Home / NEWS / ‘ดร.ส้ม’ ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ ร้องปอท. ถูกโพสต์ป่วน ทำเสียชื่อเสียง

วันนี้ (11 มี.ค. 62) มีรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ หรือ ดร.ส้ม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน, บางรัก, สาธร ของพรรค ได้นำหลักฐานเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanit Wor ที่โพสต์ข้อมูลเท็จโดยพาดพิงตัวผู้สมัคร ส.ส. จนอาจสร้างความสับสนในหมู่ประชาชน

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า โพสต์ดังกล่าวมีการนำเอกสารคู่มือการเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แจกจ่ายให้กับประชาชน มาถ่ายรูปแนบคู่กับใบประกาศแนะนำตัวของผู้สมัคร พร้อมลงข้อความอ้างว่าได้รับมาพร้อมกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาพรรคและ กกต. ว่าไม่เป็นกลาง สร้างความเสียหายไม่เป็นธรรมให้กับพรรค ผู้สมัคร รวมถึง กกต.เอง

ทั้งนี้ ต้นตอของโพสต์ระบุว่า อยู่ที่ต่างประเทศ เมื่อได้ตรวจสอบผู้โพสต์ดังกล่าวพบว่า มีการสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งมาโดยตลอด จึงคาดว่าอาจมีการกระทำเป็นกระบวนการ โดยเบื้องต้นจะแจ้งความเอาผิดในข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งภายหลังเข้าแจ้งความแล้ว จะนำเรื่องไปร้องต่อ กกต. เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ยืนยันว่า ทางเราไม่ได้มีแนวทางที่จะทำการทะเลาะกับพรรคการเมืองใดอยู่แล้ว แต่เนื่องจากได้ถูกกระทำในลักษณะนี้มาหลายครั้งและไม่เคยตอบโต้ จึงถึงเวลาที่ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนเอง ขอให้ผู้ที่มีเจตนาไม่ดียุติการกระทำ ขอให้มาแข่งกันที่ความรู้ความสามารถดีกว่า และฝากไปยังผู้ที่แชร์ต่อว่าให้ใช้วิจารณญาณในการแชร์ด้วย