ข่าวสดวันนี้ ทหารอากาศ ยิงปืนขึ้นฟ้า

ทอ.รับ 2 หนุ่มป่วนยิงปืนในงานแต่ง เป็นทหารอากาศจริง ปลดออกจากราชการแล้ว

โฆษก ทอ. ยอมรับ 2 หนุ่มเมากร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนงานแต่งที่ จ.ลำปาง เป็นทหารอากาศจริง เผยหนีราชการ ไปกลางปีที่แล้ว เตรียมตั้งกรรมการเสนอปลดออก ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ ชาย 2 คนอ้างเป็นทหารอากาศ…

Home / NEWS / ทอ.รับ 2 หนุ่มป่วนยิงปืนในงานแต่ง เป็นทหารอากาศจริง ปลดออกจากราชการแล้ว

โฆษก ทอ. ยอมรับ 2 หนุ่มเมากร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนงานแต่งที่ จ.ลำปาง เป็นทหารอากาศจริง เผยหนีราชการ ไปกลางปีที่แล้ว เตรียมตั้งกรรมการเสนอปลดออก

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ ชาย 2 คนอ้างเป็นทหารอากาศ เมากร่างควงปืนป่วนงานแต่งงานในพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะหากพลาดพลั้งอาจทำให้มีคนเสียชีวิตได้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง เพื่อไขความกระจ่างถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น (อ่านข่าว : คลิป 2 หนุ่มกร่างอ้างเป็นทหาร เมาป่วนงานแต่ง)

วันนี้ (11 มี.ค. 2562) พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ยอมรับว่า บุคคล 1 ในผู้ก่อเหตุเป็นรับราชการทหารอากาศจริง แต่ได้หนีราชการมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ขณะเดียวกันได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนฯ และได้มีมติเห็นสมควรให้ปลดข้าราชการแล้ว ฐานหนีราชการในเวลาประจำการ

และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องด้านกฎหมาย จนมาพบก่อเหตุดังที่ปรากฏในคลิป ทั้งนี้ทางผู้บัญชาการทหารอากาศทราบเรื่องแล้ว และให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป โดยกองทัพอากาศยินดีให้ความร่วมมือทุกประการ