ข่าวจังหวัดน่าน ข่าวรถชน ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

โผล่อีก! คนมักง่าย กลับรถในจุดมรณะ ทั้งๆ มีแท่งปูนขวาง หวิดเกิดเหตุชน

คลิปนาที กระบะยูเทิร์นตัดหน้ารถทางตรง ก่อนหักหลบวุ่นหวิดเฉี่ยวชน เผยแก้ไขป้องกันแล้ว แต่ยังมีคนลักไก่ไม่ปฏิบัติตามกฎอยู่ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2562 เพจ  เพจ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ได้มีการเผยแพร่คลิปเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน ควรเคารพกฎจราจรเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยคลิปได้เผยให้เห็นภาพการจราจรบนถนนเส้นหนึ่งบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนน่าน-พะเยา ตำบลไชยสถาน…

Home / NEWS / โผล่อีก! คนมักง่าย กลับรถในจุดมรณะ ทั้งๆ มีแท่งปูนขวาง หวิดเกิดเหตุชน

คลิปนาที กระบะยูเทิร์นตัดหน้ารถทางตรง ก่อนหักหลบวุ่นหวิดเฉี่ยวชน เผยแก้ไขป้องกันแล้ว แต่ยังมีคนลักไก่ไม่ปฏิบัติตามกฎอยู่

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2562 เพจ  เพจ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ได้มีการเผยแพร่คลิปเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนน ควรเคารพกฎจราจรเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

โดยคลิปได้เผยให้เห็นภาพการจราจรบนถนนเส้นหนึ่งบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนน่าน-พะเยา ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นจุดกลับรถเดิม ที่มีอุบัติเหตุรถชนจนทำให้มีคนเสียชีวิตเมื่อวันที่  7 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำแท่งแบริเออมาขวางรถที่ออกมาจากห้างไม่ให้ข้ามถนนกลับรถได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่ง

แต่เหมือนไม่ได้ผลเพราะล่าสุดมีชาวบ้านที่มักง่ายขับรถขวางตัดถนนเพื่อกลับรถทันที หลังจากที่ออกมาจากห้าง ทำให้รถกระบะอีกคันที่ขับมาทางตรง ต้องหักหลบจนรถหมุนกลับลำ โชคดีที่ไม่ได้เฉี่ยวชนกับรถคันอื่น ส่วนรถกระบะสีบรอนซ์ทองคันต้นเหตุคล้ายชะลอดูเหตุการณ์ก่อนขับออกไป

ขณะที่เพจดังกล่าวได้มีข้อความระบว่า จุดกลับรถมรณะหน้าบิ๊กซีน่านแก้ไขแล้วยังฝ่าฝืนครับ….ขอบคุณข้อมูลคลิปวีดีโอจากศูนย์ CCTV ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน..เหตุด่วนเหตุร้ายแจ้ง191ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

ทั้งนี้เมื่อดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แนะนำว่าการแก้ปัญหาด้วยการนำแท่งแบริเออไปตั้งขวางทางออกห้างไม่ได้ผล ควรนำมาขวางทางกลับรถจะดีกว่า เพราะดูแล้วแก้ที่คนคงแก้ยากดังนั้นควรปิดไม่ให้ใช้น่าจะเหมาะสมกว่า