พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง

‘พลังประชารัฐ’ เคาะชื่อ ‘บิ๊กตู่-สมคิด-อุตตม’ ชิงนายกฯ ในนามพรรค

พปชร. เคาะชื่อ “บิ๊กตู่-สมคิด-อุตตม” ชิงนายกฯในนามพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 350 เขต 2 ก.พ.นี้ วันนี้(30 ม.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ…

Home / NEWS / ‘พลังประชารัฐ’ เคาะชื่อ ‘บิ๊กตู่-สมคิด-อุตตม’ ชิงนายกฯ ในนามพรรค

พปชร. เคาะชื่อ “บิ๊กตู่-สมคิด-อุตตม” ชิงนายกฯในนามพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 350 เขต 2 ก.พ.นี้

วันนี้(30 ม.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ถึงข้อสรุปรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค และรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 คน และบัญชีรายชื่อ 150 คน ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ มีมติเคาะ 3 รายชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรค ประกอบด้วย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

จากนี้จะขอเข้าพบพลเอกประยุทธ์ และนายสมคิด เพื่อเทียบเชิญ ให้เข้าร่วมในบัญชีตามมติพรรค โดยยืนยันว่ารายชื่อทั้งหมด พิจารณาจากความเหมาะสม และเพื่อประโยชน์ของประเทศ พร้อมเชื่อมั่นว่ารายชื่อทั้ง 3 มีความเหมาะสมเป็นผู้นำประเทศได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมกับการเป็นตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ

ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตที่ประชุมมีมติแล้ว 349 เขต เหลือเพียงเขต 2 จังหวัดพัทลุง เพราะยังไม่ลงตัว แต่จะหารืออีกครั้งพรุ่งนี้และจะมีมติอีกครั้งวันศุกร์นี้ส่วนว่าที่ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ พรรคตั้งใจจะส่งให้ครบ 150 คน แต่จะพิจารณาอีกครั้งพรุ่งนี้เช่นกัน และในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้เวลา 13.00 ที่บางกอกอารีน่า หนองจอก จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต รวมทั้งเปิดนโยบายเพิ่มเติมจากกรอบ7:7:7 ในรายละเอียด ส่วนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ใกล้จะครบแล้วและยังมีเวลาโดยจะไปเปิดในวันยื่นสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์นี้ และเป็นแนวคิดที่ดีที่จะให้แคนดิเดตนายกมีส่วนร่วมในการตัดสิน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่กังวลข้อวิพากษ์วิจารณ์ ว่าพรรคจะช่วยสืบทอดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ เพราะ พรรคไม่มีความเกี่ยวข้องกับคสช. และรัฐบาลแล้ว อีกทั้ง เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง คสช. จะคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน
ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ช่วงเย็นวันนี้พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นทีมใหม่ เป็นความหวังใหม่ของคนกทม. เพราะลองแบบเดิม แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข และตนมั่นใจทีมของพรรคจะทำให้กทม.เป็นที่ถูกใจของประชาชน และมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคใหญ่ 1 ใน 3 อันดับของกทม.แน่นอน