รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

คาดเปิดทดลองรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เดือน ก.ค.นี้

กระทรวงคมนาคม คาดเปิดทดลองรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกรกฎาคมนี้ ชี้หากเปิดเต็มระบบวงกลมจะมีคนใช้กว่า 6 แสนคนต่อวัน นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการตรวจราชการและติดตามการดำเนินงานของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ในวันนี้ว่า ได้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆที่กำลังดำเนินงานว่ามีความคืบหน้าในส่วนใด ซึ่งในส่วนการดำเนินงานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน…

Home / NEWS / คาดเปิดทดลองรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เดือน ก.ค.นี้

กระทรวงคมนาคม คาดเปิดทดลองรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกรกฎาคมนี้ ชี้หากเปิดเต็มระบบวงกลมจะมีคนใช้กว่า 6 แสนคนต่อวัน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการตรวจราชการและติดตามการดำเนินงานของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ในวันนี้ว่า ได้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆที่กำลังดำเนินงานว่ามีความคืบหน้าในส่วนใด ซึ่งในส่วนการดำเนินงานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย จากหัวลำโพง – หลักสอง จะเปิดทดสอบให้ประชาชนลองใช้บริการได้ในเดือนกรกฎาคมปีนี้ เลื่อนจากเดือนเมษายน 2562 ก่อนจะเปิดเดินรถอย่างเต็มระบบในเดือนมีนาคม 2563

โดยคาดว่าช่วงที่เปิดเดินรถครบรอบในรูปแบบวงแหวนเชื่อมในเส้นทางฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร จะทำให้เส้นทางรถไฟฟ้าสายเป็นนี้จุดศูนย์รวมการเดินทางแบบวงกลมเชื่อมทั้งจุดสำคัญฝั่งธนบุรี และฝั่งพระนคร และจะมีประชาชนใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 600,000 คนต่อวัน จากปัจจุบันที่มีผู้ใช้บริการประมาณ 400,000 คนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 200,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้ เปรียบเทียบกับรถไฟฟ้าสายยามาโนเตะ ของญี่ปุ่น ที่วิ่งเป็นวงกลมใจกลางเมือง โดยแต่ละวันมีคนใช้บริการกว่าวันละ 4 ล้านคน