กรมบัญชีกลาง ข่าวสดวันนี้ ปรับเพิ่มเงินข้าราชการ

กรมบัญชีกลางแจงแล้วหลังว่อนข่าวปรับเพิ่มเงินข้าราชการบำนาญเดือนละ 10,000 บาท

กรมบัญชีกลาง ชี้แจง หลังพบโลกออนไลน์แชร์ข่าวปลอมการปรับเพิ่มเงินข้าราชการบำนาญถึงเดือนละ 10,000 บาท ไม่เป็นความจริง นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ว่า ร่างพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)เพิ่มเงินให้ผู้รับบำนาญ – ขยายเพดานวงเงินบำเหน็จ ผ่านการพิจารณาแล้ว โดยเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ(ช.ค.บ.) รายเดือน ข้าราชการบำนาญที่ไม่ถึง 10,000 บาท ให้เพิ่ม 5,000 บาท กรมบัญชีกลางขอยืนยันว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่ข้างต้น ไม่เป็นความจริง โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า กรมบัญชีกลางได้ดำเนินการแก้ไขร่าง พ.ร.ฎ เงินช่วยค่าครองชีพ ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งการปรับปรุงกฎหมายดังกล่าว จะแก้ไขในเรื่อง การปรับเพิ่มเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ช.ค.บ.) ให้กับผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญซึ่งได้รับหรือมีสิทธิได้รับเบี้ยหวัดบำนาญรวมกันทุกประเภทและรวม กับ ช.ค.บ. แล้ว ไม่ถึงเดือนละ 10,000 บาท ให้ได้รับ ช.ค.บ. เพิ่มขึ้นเมื่อรวมกับเบี้ยหวัดบำนาญและ ช.ค.บ. แล้วจะได้รับเป็นเดือนละ 10,000 บาทเท่านั้น

Home / NEWS / กรมบัญชีกลางแจงแล้วหลังว่อนข่าวปรับเพิ่มเงินข้าราชการบำนาญเดือนละ 10,000 บาท

กรมบัญชีกลาง ชี้แจง หลังพบโลกออนไลน์แชร์ข่าวปลอมการปรับเพิ่มเงินข้าราชการบำนาญถึงเดือนละ 10,000 บาท ไม่เป็นความจริง

นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ว่า ร่างพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)เพิ่มเงินให้ผู้รับบำนาญ – ขยายเพดานวงเงินบำเหน็จ ผ่านการพิจารณาแล้ว โดยเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ(ช.ค.บ.) รายเดือน ข้าราชการบำนาญที่ไม่ถึง 10,000 บาท ให้เพิ่ม 5,000 บาท กรมบัญชีกลางขอยืนยันว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่ข้างต้น ไม่เป็นความจริง

โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า กรมบัญชีกลางได้ดำเนินการแก้ไขร่าง พ.ร.ฎ เงินช่วยค่าครองชีพ ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งการปรับปรุงกฎหมายดังกล่าว จะแก้ไขในเรื่อง การปรับเพิ่มเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ช.ค.บ.) ให้กับผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญซึ่งได้รับหรือมีสิทธิได้รับเบี้ยหวัดบำนาญรวมกันทุกประเภทและรวม กับ ช.ค.บ. แล้ว ไม่ถึงเดือนละ 10,000 บาท ให้ได้รับ ช.ค.บ. เพิ่มขึ้นเมื่อรวมกับเบี้ยหวัดบำนาญและ ช.ค.บ. แล้วจะได้รับเป็นเดือนละ 10,000 บาทเท่านั้น