วัคซีนโควิด โควิด-19

ผลทดลอง ‘วัคซีนโควิด’ ในลิงได้ผลดี เตรียมทดลองในคน ต.ค.นี้

คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยวัคซีน จัดงานแถลงข่าว "จุฬาฯ พัฒนาวัคซีนโควิด-19 หลังพบในลิงได้ผลดี เดินหน้าทดสอบในมนุษย์(จิตอาสา)

Home / NEWS / ผลทดลอง ‘วัคซีนโควิด’ ในลิงได้ผลดี เตรียมทดลองในคน ต.ค.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยวัคซีน จัดงานแถลงข่าว “จุฬาฯ พัฒนาวัคซีนโควิด-19 หลังพบในลิงได้ผลดี เดินหน้าทดสอบในมนุษย์(จิตอาสา)
  • เตรียมทดสอบในมนุษย์ที่เป็นจิตอาสาตามแผน ประมาณเดือน ต.ค.-ธ.ค. นี้
  • ต้องรอ อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุมัติการทดสอบในมนุษย์ก่อน

วันนี้ (12 ก.ค.63) ณ ห้องประชุม 1210 ชั้น 12 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์วิจัยวัคซีน จัดงานแถลงข่าว “จุฬาฯ พัฒนาวัคซีนโควิด-19 หลังพบในลิงได้ผลดี เดินหน้าทดสอบในมนุษย์(จิตอาสา)” เผยความคืบหน้าในการพัฒนาและทดสอบ เตรียมพร้อมเดินหน้าทดสอบในมนุษย์ตามแผน

ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ทางศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย พัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิด mRNA ที่มีชื่อว่า CU-Cov19 ได้เผยข่าวดี ผลการทดสอบวัคซีนโควิด-19 ในลิงเข็มที่สอง ลิงสร้างภูมิคุ้มกันได้ในระดับสูง มีสุขภาพดี เดินหน้าทดสอบในมนุษย์ตามแผน

ทางด้าน ศ.นพ.เกียรติ รักษ์รุ่งธรรม ผู้อำนวยการบริหารโครงการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ศูนย์วิจัยวัคซีนฯ เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยวัคซีนฯ จะเริ่มสั่งผลิตวัคซีนเพื่อให้พร้อมสำหรับการทดสอบในมนุษย์ที่เป็นจิตอาสาตามแผน ประมาณเดือน ต.ค.-ธ.ค. นี้ ต่อไป แต่ต้องรอ อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุมัติการทดสอบในมนุษย์ก่อน หากได้รับการรับรอง น่าจะเปิดรับจิตอาสาได้ภายในกลางเดือน ก.ย.นี้