กรุงเทพมหานคร ปรับภูมิทัศน์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม.เร่งปรับภูมิทัศน์ รอบเขตพระนคร เตรียมความพร้อมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เร่งปรับภูมิทัศน์ พื้นที่รอบพระนคร เตรียมความพร้อมเส้นทางเสด็จเลียบพระนครการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันนี้ ( 12 มี.ค. 62 ) ช่างผู้รับเหมาจากหน่วยของกรุงเทพมหานคร กำลังเร่งปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อเตรียมความพร้อมเส้นทางเสด็จเลียบพระนครการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยได้ปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจร ทางเท้า พร้อมทาสีตีเส้นเครื่องหมายจราจรในพื้นที่จัดงานพระราชพิธีฯ…

Home / NEWS / กทม.เร่งปรับภูมิทัศน์ รอบเขตพระนคร เตรียมความพร้อมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เร่งปรับภูมิทัศน์ พื้นที่รอบพระนคร เตรียมความพร้อมเส้นทางเสด็จเลียบพระนครการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ ( 12 มี.ค. 62 ) ช่างผู้รับเหมาจากหน่วยของกรุงเทพมหานคร กำลังเร่งปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อเตรียมความพร้อมเส้นทางเสด็จเลียบพระนครการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยได้ปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจร ทางเท้า พร้อมทาสีตีเส้นเครื่องหมายจราจรในพื้นที่จัดงานพระราชพิธีฯ ทาสีอาคารในถนนที่มีความเก่าแก่และเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ได้แก่ ถนนตะนาว ถนนสิบสามห้าง ถนนพระสุเมรุ ถนนบำรุงเมือง ถนนเฟื่องนคร และถนนเจริญกรุง มีการซ่อมแซ่มอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ทาสีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โบราณสถานต่างๆ และเส้นทางตลอดพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.นี้ ซึ่งทุกอย่างขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมีนาคมนี้ ให้เรียบร้อยสวยงาม

สำหรับการนำสายสื่อสารลงใต้ดินเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครฯ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนั้น มีระยะทาง 3.48 กิโลเมตร ประกอบด้วย ถนนอัษฎางค์ ถนนบำรุงเมือง ถนนเฟื่องนคร ถนนเจริญกรุง และถนนราชินี แล้วเสร็จไม่เกิน 14 มี.ค. 2562 ส่วนอีกเส้นทางนำสายสื่อสารลงใต้ดิน มีระยะทาง 1.53 กิโลเมตร ประกอบด้วย ถนนตะนาว ถนนพระสุเมรุ และบริเวณรอบวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และเส้นทางจัดระเบียบสายสื่อสาร ระยะทาง 170 เมตรบริเวณถนน สิบสามห้าง แล้วเสร็จไม่เกิน 20 มี.ค. 2562

อย่างไรก็ตามสำนักงาน กสทช. ได้ให้ความร่วมมือในการสนับสนุนและประสานงานผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ให้นำสายสื่อสารทั้งหมดลงใต้ดิน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะแล้วเสร็จในวันที่ 10 มี.ค. 2562 และจะสามารถดำเนินการรื้อถอนสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าออกได้ ภายในวันที่ 20 มี.ค. 2562 เพื่อให้การไฟฟ้านครหลวงสามารถดำเนินการรื้อถอดเสาได้ทุกถนน