กกต พปชร. พรรคพลังประชารัฐ โต๊ะจีน

โต๊ะจีนระดมทุนพลังประชารัฐ ไม่เข้าข่ายยุบพรรค

เลขาธิการ กกต. เผยผลสอบปมโต๊ะจีนระดมทุน พลังประชารัฐ ไม่มีความผิดเข้าข่ายยุบพรรค เหตุไม่พบต่างชาติบริจาค พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีจัดเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุนเข้าพรรคพลังประชารัฐ โดยพบว่ามีนิติบุคคล 40 แห่ง…

Home / NEWS / โต๊ะจีนระดมทุนพลังประชารัฐ ไม่เข้าข่ายยุบพรรค

เลขาธิการ กกต. เผยผลสอบปมโต๊ะจีนระดมทุน พลังประชารัฐ ไม่มีความผิดเข้าข่ายยุบพรรค เหตุไม่พบต่างชาติบริจาค

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีจัดเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุนเข้าพรรคพลังประชารัฐ โดยพบว่ามีนิติบุคคล 40 แห่ง และบุคคล 84 คน ร่วมบริจาคเข้าพรรคถูกต้องตามกฎหมาย และไม่พบการบริจาคจากต่างชาติ จึงถือว่าไม่มีความผิดเข้าข่ายยุบพรรคตามคำร้องที่มีการยื่นเรื่องไว้

อย่างไรก็ตาม ได้บรรจุคำร้องเรื่องการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุนเข้าพรรคพลังประชารัฐ หรือคำร้องคัดค้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ เข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมใหญ่ กกต.แล้ว จึงขึ้นอยู่กับ กกต.ทั้ง 9 คน จะพิจารณาและวินิจฉัยชี้ขาดร่วมกันเมื่อใด

เลขาธิการ กกต.ยังระบุถึงปัญหาเอกสารแจ้งเจ้าบ้านที่แนะนำตัวผู้สมัครผิดพลาด ว่า ได้แก้ไขแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัครถูกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งจำนวนมาก จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลในประกาศเอกสารที่หน้าหน่วยอีกครั้ง ก่อนเข้าคูหาลงคะแนน

ส่วนปัญหาการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กกต.ได้ติดตามและแก้ไขแล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะไม่นำไปสู่การเลือกตั้งที่โมฆะ และมั่นใจว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 17 มีนาคม จะไม่เกิดปัญหาซ้ำรอยเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร