โต๊ะจีนพลังประชารัฐ

กกต. ยันอยู่ระหว่างตรวจสอบโต๊ะจีนพลังประชารัฐ มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมบริจาคหรือไม่

ประธาน กกต. ยันอยู่ระหว่างตรวจสอบโต๊ะจีนพลังประชารัฐ มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมบริจาคหรือไม่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีการพิจารณาคดีพรรคพลังประชารัฐจัดโต๊ะจีนระดมทุนว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนอยู่ระหว่างการทำรายงานหนังสือแจ้งไปยังผู้ร้อง และทางพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งการแจ้งให้กรรมการการเลือกตั้งทุกคนให้รับทราบด้วยถึงผลการพิจารณาในประเด็นคำร้องต่างๆ…

Home / NEWS / กกต. ยันอยู่ระหว่างตรวจสอบโต๊ะจีนพลังประชารัฐ มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมบริจาคหรือไม่

ประธาน กกต. ยันอยู่ระหว่างตรวจสอบโต๊ะจีนพลังประชารัฐ มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมบริจาคหรือไม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีการพิจารณาคดีพรรคพลังประชารัฐจัดโต๊ะจีนระดมทุนว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนอยู่ระหว่างการทำรายงานหนังสือแจ้งไปยังผู้ร้อง และทางพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งการแจ้งให้กรรมการการเลือกตั้งทุกคนให้รับทราบด้วยถึงผลการพิจารณาในประเด็นคำร้องต่างๆ

โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งในเบื้องต้นไม่มีผู้ร่วมบริจาคเป็นบุคคลต่างชาติร่วมบริจาคเงิน จึงถือว่าไม่มีความผิดและไม่เข้าข่ายถึงขั้นยุบพรรค

ส่วนกรณีที่ผู้ร้องเรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือหน่วยงานรัฐร่วมบริจาคหรือไม่ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง