ประยุทธ์ จันทร์โอชา สถานีรถไฟชุมทางจิระ- ขอนแก่น

นายกฯ เปิดสถานีรถไฟชุมทางจิระ- ขอนแก่น

นายกฯ ลงพื้นที่ขอนแก่น ติดตามโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้สนคมนาคม เปิดสถานีรถไฟชุมทางจิระ- ขอนแก่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดขอนแก่น ติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการพัฒนาเครือข่ายคมนาคม เพื่อลดต้นทุนการบริหารระบบขนส่ง เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน…

Home / NEWS / นายกฯ เปิดสถานีรถไฟชุมทางจิระ- ขอนแก่น

นายกฯ ลงพื้นที่ขอนแก่น ติดตามโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้สนคมนาคม เปิดสถานีรถไฟชุมทางจิระ- ขอนแก่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดขอนแก่น ติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการพัฒนาเครือข่ายคมนาคม เพื่อลดต้นทุนการบริหารระบบขนส่ง เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ

และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ภายใต้แนวคิดระบบคมนาคมหนึ่งเดียวเพื่อประชาชนทุกคน โดยเป็นการเชื่อมโยงคมนาคมแบบไร้รอยต่อ ทั้งรถไฟทางคู่สายชุมทางจิระ-ขอนแก่น และพัฒนาท่าอากาศยานขอนแก่น

ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าสักการะศาลเทพารักษ์หลักเมืองประจำจังหวัด โดยมีประชาชนใส่เสื้อสีเหลืองมารอต้อนรับ ซึ่งสีเสื้อเป็นการบ่งบอกถึงดอกคูน เป็นดอกไม้ประจำจังหวัด

และเมื่อนายกรัฐมนตรีสักการะศาลหลักเมืองเสร็จสิ้น ก็ได้มาทักทายประชาชนและข้าราชการที่มารอต้อนรับ ซึ่งมีประชาชน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี หล่อกว่าตัวจริง ด้านนายกรัฐมนตรี ตอบกลับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า คืออะไรหล่อกว่าตัวจริง ที่ยื่นอยู่ก็ตัวจริงเช่นกัน

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีรถไฟขอนแก่นเพื่อเป็นประธานในพิธีเปิด สายชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ซึ่งมีประชาชนมาร่วมงานกว่า 6, 000 คน ภายหลัง​รับทราบรายงานจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายประชาชน ว่า เพราะคิดถึงจึงมาหา บอกให้รู้หน้าตาสดใส ขอนแก่น-โคราชไม่ไกล เพราะคือบ้านฉันเอง ซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากผู้ที่มาร่วมงานจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ทุกวันนี้ส่วนตัวไม่เคยหยุดทำงาน การมาพื้นที่แห่งนี้ส่วนตัวรู้สึกดีในที่มีคนมาต้อนรับจำนวนมาก ซึ่งการเปิดเส้นทางรถไฟ เปรียบได้กับคำว่า หยุดตรงนี้ที่เธอ ซึ่งก็คือ เส้นทาง ขอนแก่น-โคราช นั่นเอง และอีกไม่นานจะพยายามให้รถไฟความเร็วสูงสำเร็จให้ได้ หากเสร็จเรียบร้อยเวลาจะนัดอะไรใครอย่าสายเด็ดขาด เพราะอาจผิดนัดได้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็เพื่อทุกคน เป็นการเชื่อมทุกพื้นที่ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างอาชีพ ซึ่งโครงการนี้เริ่มมาตั้งแต่ 2558 ปัจจุบันนี้ทำได้ขนาดนี้ หากจะมีใครล้มเลิกและเริ่มใหม่ก็ถือว่าน่าเสียดาย แต่ยืนยันว่าการพูดแบบนี้ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร แต่เป็นการก็พูดตามความจริง

ทั้งนี้ การทำงานส่วนตัวคิดเสมอว่า ประชาชนคือศูนย์กลางการบริหารราชการแผ่นดิน จะให้อะไรต้องบอกได้ว่า เงินมาจากไหน เพราะรายได้ก็มาจากภาษีของทุกคน ซึ่งการพัฒนาคุณภาพคนจะลดความเหลื่อมล้ำได้ ส่วนตัวก็รู้สึกขอบคุณคนอีสานทุกคน เพราะคนอีสานคือกลุ่มคนที่สร้างบ้านเมืองให้เจริญ

จะสังเกตได้ว่าคนอีสานทำงานอยู่ทุกภาค เพราะมีความอดทน เข้มแข็ง เพราะหากไม่เข้มแข็งคงไม่อดทนมาถึงตอนนี้ พร้อมถามกลับประชาชนว่า อยากจะอยู่ด้วยกันหรือไม่ ซึ่งได้รับการตอบกลับมาอยากอยู่ด้วย

นอกจากนี้ โครงการอื่นๆ ที่ดำเนินการในขณะนี้ มีรัฐบาลไหนบ้างที่ทำได้มากขนาดนี้ ส่วนตัวก็ได้รับคำถามมาด้วยว่า เหตุใดไม่ทำสนามบินทุกจังหวัด ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้ชี้แจงว่า ในความเป็นจริงการทำสนามบินทุกจังหวัดคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเรื่องของการบินและพื้นที่มีตัวแปรหลายอย่างกำหนดอยู่ ทำให้รัฐบาลริเริ่มโครงการต่างๆ ในเรื่อ​งของคมนาคมขนส่งให้ดีขึ้น แม้บางพื้นที่ไม่มีสนามบิน แต่ก็มีระบบขนส่งทั้งระบบรางและทางหลวงที่เชื่อมถึงกันหมด

สิ่งเหล่านี้เองคือการสร้างยุทธศาสตร์ของรัฐบาล การเข้ามาในการเมืองต้องรู้กฎหมาย และการบริหารแผ่นดิน การทำอะไรแต่ละโครงการต้องชี้แจงสภา ซึ่งการเลือกคนก็อยากให้เลือกคนที่ไม่ทุจริต และขอความรักความสามัคคีคืนมา ขอให้ทุกคนช่วยกัน ถ้ามัวแต่ทะเลาะกันประเทศก็แย่ และนักท่องเที่ยวก็ไม่มาจะทำให้เสียหายกันหมด