ข่าวสดวันนี้ ญี่ปุ่น แสตมป์

ญี่ปุ่นเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก-ภาพสัญลักษณ์โอลิมปิก 2020

ญี่ปุ่นเริ่มวางจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกโอลิมปิก 2020 ฉลองการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอีก 500 วันข้างหน้า พร้อมเปิดตัวภาพสัญลักษณ์แทนชนิดกีฬาต่างๆ ไปรษณีย์ญี่ปุ่นเริ่มวางจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ และพาราลิมปิก เกมส์ 2020 เมื่อวานนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก-ภาพสัญลักษณ์โอลิมปิก 2020

ญี่ปุ่นเริ่มวางจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกโอลิมปิก 2020 ฉลองการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอีก 500 วันข้างหน้า พร้อมเปิดตัวภาพสัญลักษณ์แทนชนิดกีฬาต่างๆ

ไปรษณีย์ญี่ปุ่นเริ่มวางจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ และพาราลิมปิก เกมส์ 2020 เมื่อวานนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม ปีหน้า หรืออีก 500 วันข้างหน้า

แสตมป์ 1 ล้านแผ่น ซึ่งแต่ละแผ่นบรรจุแสตมป์ 10 ดวง ประกอบด้วยภาพของ “มิไรโตวา” และ “โซเมตี” มาสคอต ประจำโอลิมปิกครั้งนี้ รวมทั้งสนามกีฬาโอลิมปิกแห่งใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง วางจำหน่ายในราคา 920 เยน หรือราว 262 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคสำหรับการเตรียมการแข่งขัน

ผู้คนหลายสิบคนต่อแถวกันในที่ทำการไปรษณีย์กลางของกรุงโตเกียว เพื่อซื้อแสตมป์ชุดพิเศษดังกล่าว รวมถึงนายมาซากิ นากามูระ วัย 77 ปี ที่กล่าวว่า เขาอยากจะมีส่วนร่วมในการบริจาคเพื่อเตรียมการแข่งขัน แม้จะเป็นจำนวนที่น้อยนิดก็ตาม

ด้านนายอากิระ ทามากิ ผู้ออกแบบแสตมป์ที่ระลึกชุดนี้ กล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากแสตมป์ที่ระลึกการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก 1964 ที่กรุงโตเกียว

ขณะเดียวกัน ได้มีการเปิดตัวภาพสัญลักษณ์แทนกีฬาแต่ละชนิดในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 อย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงกีฬาใหม่ 5 ชนิดที่จะรวมอยู่ในการแข่งขันด้วย โดยภาพสัญลักษณ์นี้จะปรากฏอยู่บนตั๋วเข้าชม, จอโทรทัศน์ และในสนามการแข่งขัน ซึ่งเป็นองค์ประกอบภาพที่สำคัญของการแข่งขันโอลิมปิก