ข่าววันนี้

19.00 น. – ผลตรวจโควิด-19 ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เป็นลบ

◾ นายกฯ สั่งยกเลิกประชุมครม. ศก. / อุตตม ยกเลิกประชุม SME หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งประกอบไปด้วย นายอุตตม สาวนายน…

Home / FEATURED, NEWS / 19.00 น. – ผลตรวจโควิด-19 ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เป็นลบ

◾ นายกฯ สั่งยกเลิกประชุมครม. ศก. / อุตตม ยกเลิกประชุม SME

หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งประกอบไปด้วย นายอุตตม สาวนายน รมต. คลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมต. พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต. ก.การอุดมศึกษาฯ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลาออก

ส่งผลให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจ้งยกเลิกประชุม ครม.เศรษฐกิจ ในวันพรุ่งนี้

ส่วนทางด้านนายอุตตม ก็ได้แจ้งกำหนดยกเลิกประชุมเตรียมการช่วยเหลือ SME ในวันพรุ่งนี้เช่นกัน


◾ ผลตรวจหาเชื้อของ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เป็นลบ

ความคืบหน้าผลตรวจหาเชื้อของคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ที่เดินทางมาเยือนไทยในวันที่ 9-10 ก.ค. ทางเพจ SMART Soldiers Strong ARMY ได้รายงานว่า ผลตรวจของทั้งคณะเป็นลบ หรือไม่พบเชื้อ

ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะของผบ.ทบ. สหรัฐฯ ได้รับการตรวจเชื้อแล้วที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ผลเป็นลบเช่นกัน


◾ หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้ไปถอนแจ้งความแล้ว

จากกรณีที่นายประธาน ตันรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ ได้แจ้งความจับกุมชาวบ้าน 3 คน ที่บุกรุกเข้าไปในพื้นที่และลักลอบเก็บเห็ดโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยล่าสุดท้าย หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้ได้ถอนแจ้งความเรียบร้อย โดยระบุว่า เมื่อพิจารณาโดยละเอียดแล้วไม่พบว่า ทั้ง 3 ไม่ได้มีเจตนาบุกรุกแต่อย่างใด และเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน จึงขอถอนแจ้งความออกไป


◾ นายกฯ เผยมีปรับ ครม. เคารพการตัดสินใจลาออก พปชร. ของ 4 กุมาร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกล่าวถึงกรณี 4 กุมาร ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนเองเคารพผลการตัดสินใจของทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นเรื่องภายในพรรค ส่วนตนเองก็ต้องเตรียมการในการเดินหน้าต่อไป

ในส่วนของการปรับ ครม. ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นวิถีทางการเมือง ทั้งนี้การปรับ ครม.ต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล เวลานี้ยังไม่มีคำตอบให้ ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี หรือใครจะออก ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน


◾ ‘วิษณุ’ เผยยังสามารถแก้ร่าง ‘พ.ร.บ.คู่ชีวิต’ ได้ ในขั้นตอนสภาฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีหลังคณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พ.ศ. ….และร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แต่ประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์มองว่ายังไม่เท่าเทียมและเป็น พ.ร.บ.ที่แบ่งแยกเพศ มีการติดแฮชแท็ก ไม่เอา พ.ร.บ.คู่ชีวิต

โดยระบุว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้กระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ร่างกฎหมายฉบับนี้มาหลายปี และรับฟังความคิดเห็นมาหลายครั้ง โดยหากยังไม่พอใจสามารถให้มีการเสนอความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะไปยังกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเมื่อนำส่งสภาผู้แทนราษฎรแล้วสามารถปรับแก้ไขได้


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 5 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (9 ก.ค.63) ผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 5 ราย (รายที่ 3,198 – 3,202) ผู้ป่วยรายใหม่มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 4 ราย และอียิปต์ 1 ราย ผ่านมาแล้ว 45 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 99 ของโลก

| ดูรายละเอียดแถลงสถานการณ์โควิด-19 (9 ก.ค. 63) >>


◾ กลุ่ม 4 กุมาร เตรียมแถลงลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

มีรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.63) เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลลาดพร้าว กลุ่ม 4 กุมารในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประกอบด้วย 1.นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , 2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

3.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ 4.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ อดีตกรรมการบริหารพรรค จะร่วมแถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ


◾ ศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด ครม.ทั้งคณะ เหตุไม่รายงานการปฏิรูปประเทศต่อรัฐสภาทุก 3 เดือน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 10.30 น. สมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องเพื่อเอาผิด ครม.ทั้งคณะ สืบเนื่องมาจากกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งมูลเหตุมาจาก ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่าการที่สภาผู้แทนราษฎรนำวาระรับทราบรายงานความคืบหน้า การดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคมปี 2562 ของคณะรัฐมนตรีมาบรรจุในวาระนั้นไม่น่าจะชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญ 2560 ม.270 จึงเป็นเหตุให้มีการนับองค์ประชุมของสภาฯจนกระทั่งประธานสภาฯต้องสั่งปิดการประชุมเพราะมีสมาชิกมาร่วมประชุมไม่ถึงครึ่ง มีเพียง 226 คนจาก 448 คนเท่านั้น


◾ ‘บ๊วย เชษฐวุฒิ’ ชี้แจงกรณีดราม่าหมิ่นย่าโม เตรียมถอน ‘ช่องส่องผี’ ออกจากช่อง

วานนี้ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย หนึ่งในพิธีกรรายงาน ‘ช่องส่องผี’ ได้ชี้แจงกรณีประเด็นดราม่า หลังจากไปบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา วัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม โดยเผยในรายงการมีการพูดถึง ย่าโม จนเกิดวามไม่พอใจของชาวโคราช ที่ระบุว่าทางรายการมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์

โดย บ๊วย เชษฐวุฒิ ได้กล่าวขอโทษถึงพี่น้องประชาชนชาวโคราช ยืนยันว่าทางรายการเคารพและมีเจตนาที่ดี อย่างไรก็ตามได้แจงไปทางผู้บริหารช่อง 8 แล้ว เพื่อถอนรายการช่องส่องผีออกจากช่อง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


◾ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดปรับขึ้น 100 บาท ทองรูปพรรณขายออกบาทละ 27,150 บาท

ทันทีที่เปิดตลาดในเช้าวันนี้ (9 ก.ค.63) เมื่อเวลา 09:28 น. ปรับราคาครั้งที่ 1 ราคาปรับขึ้น 100 บาท โดย

  • ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 26,550 บาท ขายออกบาทละ 26,650 บาท
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 26,075 บาท ขายออกบาทละ 27,150 บาท

◾ เดือด!!! พ.ร.บ. คู่ชีวิต ไม่สะท้อนความเท่าเทียมที่แท้จริง

หลังจากที่มีข่าวการผ่านร่าง พ.ร.บ. คู่ชีวิต เกิดกระแส #ไม่เอาพรบคู่ชีวิต เกิดขึ้น เนื่องจากหลายคนมองว่า ความเท่าเทียมที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เท่าเทียมกันอย่างแท้จริง

เนื่องจากมีความแตกต่างกันระหว่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต กับ การแก้ไข ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ม. 1448 อย่างมาก นอจากนี้ ยังเป็นการสร้างความแตกต่างและแบ่งแยกมากขึ้น จากการที่ใช้ พ.ร.บ. กับการคู่สมรส ชาย-หญิง


◾ ผลบอลเมื่อคืนที่ผ่านมา

ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแข่งกัน 4 คู่ด้วยกัน

  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 – 0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
  • ไบรท์ตัน1 – 3 ลิเวอร์พูล
  • เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1 – 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน
  • เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0 – 1 เบิร์นลี่ย์

ทางด้านของลาลีกา สเปน ผลฟุตบอลเมื่อคืนนี้

  • เรอัล เบติส 3 – 0 โอซาซูน่า
  • เกตาเฟ่ 1 – 3 บียาร์เรอัล
  • บาร์เซโลน่า 1 – 0 เอสปันญ่อล

ส่วน กัลโซ่ ฯ อิตาลี

  • ฟิออเรนติน่า 0 – 0 กายารี่
  • เจนัว 1 – 2 นาโปลี
  • โรม่า 2 – 1 ปาร์ม่า
  • อตาลันต้า 2 – 0 ซามพ์โดเรีย
  • โตริโน่ 3 – 1 เบรสชา
  • โบโลญญ่า 1 – 2 ซาสซูโอโล่

บุ๋ม ปนัดดา ภูมิแพ้กำเริบ ต้องส่งตัวเข้ารพ. กลางดึก

เมื่อคืนที่ผ่านมา บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความแจ้งว่า ต้องเข้าโรงพยาบาลกลางดึกในครั้งนี้ เนื่องจากอาการภูมิแพ้กำเริบ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า เกิดจากสาเหตุใดกันแน่


◾ ฮาวาร์ด และ MIT เตรียมยื่นฟ้อง ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ เหตุขู่ถอนวีซ่านักศึกษา

โดยทั้ง 2 มหาวิทยาลัย เตรียมเอกสารที่จะยื่นฟ้อง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อเป็นการตอบโต้ที่ทางการได้มีการประกาศเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดบางอย่าง ทำให้นักเรียนต่างชาติไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้เช่นเดิมอีกต่อไป


◾ พยากรณ์อากาศ วันนี้ 9 ก.ค. 63

วันนี้ ประเทศไทยมีฝนลดลง เนื่องจากมรสุมที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน แต่ยังคงมีผลทำให้มีฝนตกหนักในบางพื้นที่ในบริเวณภาคใต้ ส่วนกรุงเทพ/ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

| ดูพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ (9 ก.ค. 63) >>