ข่าวสดวันนี้ เฟซบุ๊คเข้าไม่ได้

ชาวเน็ตโอด ! ‘เฟซบุ๊คเข้าไม่ได้’ อินสตาแกรม วอตส์แอปป์มีปัญหา แห่หันพึ่งทวิตเตอร์ !!

ชาวเน็ตโอดเฟซบุ๊กเข้าไม่ได้ รวมทั้งบางส่วนยังมีปัญหาการใช้งานอินสตาแกรมและวอตส์แอปป์ ต้องหันพึ่งทวิตเตอร์ ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้คนบนโลกออนไลน์บางส่วนได้กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊กไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ รวมทั้งผู้ใช้อินสตาแกรมบางส่วนได้ระบุว่า ไม่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นในบางฟังก์ชันได้เช่นเดียวกัน วันที่ 13 มี.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เฟซบุ๊ก และ…

Home / NEWS / ชาวเน็ตโอด ! ‘เฟซบุ๊คเข้าไม่ได้’ อินสตาแกรม วอตส์แอปป์มีปัญหา แห่หันพึ่งทวิตเตอร์ !!

ชาวเน็ตโอดเฟซบุ๊กเข้าไม่ได้ รวมทั้งบางส่วนยังมีปัญหาการใช้งานอินสตาแกรมและวอตส์แอปป์ ต้องหันพึ่งทวิตเตอร์

ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้คนบนโลกออนไลน์บางส่วนได้กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊กไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ รวมทั้งผู้ใช้อินสตาแกรมบางส่วนได้ระบุว่า ไม่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นในบางฟังก์ชันได้เช่นเดียวกัน

วันที่ 13 มี.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม รวมถึงโปรแกรมแชทอย่างวอตส์แอปป์ ประสบภาวะล่มหลายประเทศทั่วโลกส่งผลกระทบต่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายพันคน และหันมาสื่อสารกันบนทวิตเตอร์แทน

รายงานระบุว่า บรรดาผู้ใช้ในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา บราซิล เปรู โคลอมเบีย เม็กซิโก และบางส่วนของยุโรป ได้รับผลกระทบเนื่องจากขณะที่พยายามเข้าใช้งานบนเฟซบุ๊ค ได้มีข้อความระบุ เกิดความผิดพลาดบางอย่าง จะดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด (Oops… Something went wrong. We’re working on getting it fixed as soon as we can.)

ขณะที่อินสตาแกรม ทวีตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ทางการ ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้ทีมงานกำลังเร่มมือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

อินสตาแกรมชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทย ผู้ใช้เฟซบุ๊คบางส่วนก็ได้รับผลกระทบไม่สามารถลงชื่อเช้าใช้ได้ หรือไม่สามารถโพตส์ข้อความบางประเภทได้ โดยเฟซบุ๊คมีการชี้แจงว่า 

“Facebook จะกลับมาให้บริการเร็วๆ นี้ Facebook ไม่พร้อมใช้งานชั่วคราวเนื่องด้วยการบำรุงรักษาที่จำเป็นในขณะนี้ แต่คุณน่าจะสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้งภายในสองสามนาที ในระหว่างเวลานี้ ให้อ่านข้อความเกี่ยวกับเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดคุณจึงกำลังเห็นข้อความนี้ ขอบคุณที่อดทนรอในขณะที่เราปรับปรุงไซต์นี้”