กองทัพบก กับระเบิด ข่าวสดวันนี้ ทหารเกณฑ์

กองทัพบก แจงไม่เลื่อนชั้นยศ ปูนบำเหน็จ พลทหารเหยียบกับระเบิด ชี้ทำไม่ได้

รองโฆษกกองทัพบก เผยปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศ ให้พลทหารเหยียบกับระเบิดไม่ได้เหตุมีตำแหน่งประจำในกองทัพ เล็งช่วยเหลือต่างๆ แทน จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ มีเมื่อผู้คนจำนวนมากมีการส่งต่อข้อความพร้อมเรียกร้องให้ทางกองทัพบกเลื่อนยศ และปูนบำเหน็จให้กับพลทหารเมฆ ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขาด จากการเหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในเขตรับผิดชอบ พื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 8…

Home / NEWS / กองทัพบก แจงไม่เลื่อนชั้นยศ ปูนบำเหน็จ พลทหารเหยียบกับระเบิด ชี้ทำไม่ได้

รองโฆษกกองทัพบก เผยปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศ ให้พลทหารเหยียบกับระเบิดไม่ได้เหตุมีตำแหน่งประจำในกองทัพ เล็งช่วยเหลือต่างๆ แทน

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ มีเมื่อผู้คนจำนวนมากมีการส่งต่อข้อความพร้อมเรียกร้องให้ทางกองทัพบกเลื่อนยศ และปูนบำเหน็จให้กับพลทหารเมฆ ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขาด จากการเหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในเขตรับผิดชอบ พื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 8 มี.ค.นั้น

วานนี้ (13 มี.ค. 2562) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า การปูนบำเหน็จ 7 ขั้น และการจะเลื่อนชั้นยศให้พลทหารเมฆนั้นไม่สามารถทำได้ เพราะจะต้องเป็นตำแหน่งประจำในกองทัพเท่านั้น ส่วนพลทหารเมฆ เป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) จะได้รับเงินช่วยเหลือต่างๆแทน เช่น เงินประกันภัยทางทหารหรือมีภัยสงครามต่างๆ เงินช่วยเหลือในกรณีที่พิการหรือทุพพลภาพ รวมถึงการดูแลสิทธิด้านอื่นๆ ที่พึงได้เพิ่มเติม

ขณะที่การจะได้สิทธิเข้าสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกหรือไม่นั้น จะต้องมีขบวนการคัดเลือกและสอบเข้า ต้องดูด้วยว่าร่างกายเป็นอุปสรรคต่อการรับราชการทหารหรือไม่ แต่หากมีความสามารถในด้านอื่นๆ ก็สามารถบรรจุจ้างงานในตำแหน่งพนักงานอื่นๆ ได้ แต่ไม่ใช่เหล่ารบ อีกทั้งอาจให้สิทธิพี่น้องที่มีคุณสมบัติมาบรรจุมารับราชการทหารได้ด้วย