ข่าวจังหวัดพิษณุโลก ข่าวสดวันนี้ ข้าวแกง10บาท หลวงพี่ช้าง

หลวงพี่ช้างผุดไอเดีย ขายข้าวแกงจานละ 10 บาท หาทุนสร้างตึกโรงพยาบาล

หลวงพี่ช้าง พระสงฆ์นักพัฒนา จากอำเภอพรหมพิราม จัดคาราวานขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว อิ่มละ 10 บาท หางบสร้างตึกผู้ป่วยในหลังที่ 3 ราคา 22 ล้านบาท หวังเตรียมไว้รองรับผู้ป่วย ผู้สื่อข่าว…

Home / NEWS / หลวงพี่ช้างผุดไอเดีย ขายข้าวแกงจานละ 10 บาท หาทุนสร้างตึกโรงพยาบาล

หลวงพี่ช้าง พระสงฆ์นักพัฒนา จากอำเภอพรหมพิราม จัดคาราวานขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว อิ่มละ 10 บาท หางบสร้างตึกผู้ป่วยในหลังที่ 3 ราคา 22 ล้านบาท หวังเตรียมไว้รองรับผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการ ได้เข้าร่วมกันอุดหนุน ข้าวราดแกงและก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ราคาจานละ 10 บาท ที่พระครูอุภัยโกศล หรือ หลวงพี่ช้าง เจ้าอาวาสวัดกรับพวงเหนือ ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้จัดคาราวานอาหาราคาถูกมาบริการประชาชนในเขตตัวเมืองพิษณุโลก ภายใต้ชื่อ หลวงพี่ช้างอิ่มบุญ อิ่มละ 10 บาท

โดยพระครูอุภัยโกศล หรือหลวงพี่ช้าง เผยว่าโครงการนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อหาทุน สร้างอาคารผู้ป่วยในหลังที่ 3 ของโรงพยาบาลพรหมพิราม มูลค่า 22,200,000 บาท เพื่อไว้รองรับผู้ป่วยจากทั้งในและนอกพื้นที่ในอนาคต เริ่มจาก มีบริษัทเอกชน ได้นำเอารถ ฟู๊ดทรัคสภาพใหม่ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วจำนวน 4 คันมามอบให้กับทางวัดเพื่อนำไปใช้ประโยชน์

จึงมีแนวความคิดว่า จะใช้รถฟู๊ดทรัค เป็นรถขายก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ ชามละ 10 บาท ออกไปตระเวนขายในหมู่บ้านต่างๆ โดยเปิดโอกาสให้ สามีภรรยา บุคคลด้อยโอกาส คนยากจน ผู้ที่มีปัญหาชีวิต มีปัญหาหนี้สิน ได้นำออกไปขาย เพื่อสร้างแรงบันดาลในการประกอบอาชีพ จึงเริ่มแนวคิดดังกล่าวขึ้นมาและทำมาแล้วกว่า 1 ปี

ทั้งนี้นอกจากการจัดคาราวานอาหารราคาถูกแล้ว ทางวัดยังรับจัดงานเลี้ยง งานบวช งานบุญต่างๆ เพื่อระดมหารายได้มาสมทบทุนสร้างตึกอาคารผู้ป่วยด้วย  สำหรับผู้สนใจการฝึกอาชีพ หรือต้องการจะอุดหนุนทำบุญกับ หลวงพี่ช้างอิ่มบุญ อิ่มละ 10 บาท ก็สามารถติดต่อสอบถามแผนการตั้งคาราวานอิ่มบุญได้ที่หมายเลข โทรศัพท์ 089-960-1263