บัตรคนจน พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อไทย

เลือกตั้ง62 : ‘สุชาติ’ ร้อง กกต. เอาผิดนายกฯ-พลังประชารัฐ ปมสัญญาจะให้บัตรคนจน

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ สุชาติ ร้อง กกต. เอาผิดนายกฯ – พรรคพลังประชารัฐ ปมใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐปราศรัยหาเสียง วันที่ 14 มีนาคม…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘สุชาติ’ ร้อง กกต. เอาผิดนายกฯ-พลังประชารัฐ ปมสัญญาจะให้บัตรคนจน

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

สุชาติ ร้อง กกต. เอาผิดนายกฯ – พรรคพลังประชารัฐ ปมใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐปราศรัยหาเสียง

วันที่ 14 มีนาคม 62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลพบุรี ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อกล่าวโทษ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมิใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพียงบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ประพฤติตัวไม่เป็นกลาง ร่วมกันหรือยินยอมหรือละเว้นต่อหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่ อันเป็นการจงใจฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ และกฎหมายเลือกตั้งร่วมกับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

กรณีพลเอกประยุทธ์ใช้ทรัพยากรของรัฐในเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล แต่กลับนำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้พรรคพลังประชารัฐ โดยเลขาธิการพรรคมาใช้ในการหาเสียง ทั้งที่เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นการนำเงินงบประมาณของประเทศอันถือเป็นทรัพยากรของรัฐและไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ อันเป็นการกระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 169 (4) แต่พลเอกประยุทธ์ กลับรู้เห็น ยินยอม ปล่อยปละละเลยให้พรรคพลังประชารัฐแสวงหาประโยชน์อันมิควรได้จากนโยบายเรื่องสวัสดิการแห่งรัฐ

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปปราศรัยหาเสียงที่ สนามกีฬาเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยมีการกล่าวสัญญาว่าจะให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

โดยคำปราศรัยดังกล่าวระบุว่า “เอาเพิ่มไหม ได้ตังค์เพิ่มเอาไหม ได้ของเพิ่มเอาไหม อ้าว ถ้าเอาเลือกพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐจะทำบัตรสวัสดิการให้เพิ่มสิทธิ และสำคัญมีคนตกหล่นก็จะเพิ่มคน และต่อไปนี้คนแก่ คนท้อง พลังประชารัฐจะเพิ่มสวัสดิการแห่งรัฐ ถ้าอย่างนี้ น่าเลือกไหม พรรคประชารัฐพี่น้อง”

นายสุชาติกล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมา กกต. เพื่อให้ทางประธาน กกต. ไต่สวนว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73(1) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 158 วรรค 1 หรือไม่