ข่าวรถชน ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ เมาแล้วขับ

ออกหมายเรียก สาวเมาแล้วขับ ชนรถจยย. ก่อนลากไปกับพื้นหลังติดท้องรถ

ตำรวจเผยความคืบหน้าคดีสาวเมาแล้วขับ พุ่งชนจักรยานยนต์ ก่อนจะติดใต้ท้องรถ เผยเตรียมออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 19 มี.ค.นี้ หลังอาสัยจังหวะเผลอหนีออกจากโรงพักไปหลังถูกคุมตัว จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Tierthanat Prateepasaen ได้โพสต์ข้อความทำนองว่า เขาถูกหญิงสาวคนหนึ่งเมาแล้วขับรถยนต์ไล่ชนตนเอง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะพลาดไปชนเข้ากับรถจักรยานยนต์อีกคัน จนเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ โดยระบุว่า…

Home / NEWS / ออกหมายเรียก สาวเมาแล้วขับ ชนรถจยย. ก่อนลากไปกับพื้นหลังติดท้องรถ

ตำรวจเผยความคืบหน้าคดีสาวเมาแล้วขับ พุ่งชนจักรยานยนต์ ก่อนจะติดใต้ท้องรถ เผยเตรียมออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 19 มี.ค.นี้ หลังอาสัยจังหวะเผลอหนีออกจากโรงพักไปหลังถูกคุมตัว

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Tierthanat Prateepasaen ได้โพสต์ข้อความทำนองว่า เขาถูกหญิงสาวคนหนึ่งเมาแล้วขับรถยนต์ไล่ชนตนเอง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะพลาดไปชนเข้ากับรถจักรยานยนต์อีกคัน จนเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ โดยระบุว่า

เมาแล้วขับไล่ผมมาตั้งแต่โลตัส เลียบด่วยจนถึงตลาดถนอมมิตร  ปาดหน้าไม่เปิดไฟเลี้ยว ผมบีบแตร ผมเข้าข้างทางจอดถาม จะเอาป่าว 3 รอบ ผมบอกจบแต่เขาไม่จบ ขับไล่ด้วยความเร็ว เมาด้วย ส่วนตัวผมไม่เป็นไรมากแค่จุกท้อง แต่มอเตอร์ไซค์เจ็บ !! ก่อนมีรูปภาพเป็นภาพที่รถเก๋งคันก่อเหตุ ทับมอเตอร์ไซค์ทั้งคันไว้ใต้ท้องรถนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุดังกล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 13 มี.ค. ทราบชื่อคนขับรถเก๋งคือ น.ส.อรมรัตน เหวนอก อายุ 28 ปี มีอาการมึนเมาจริง ขณะที่คู่กรณีคือ นายต่อศักดิ์ หล่อวัชรโสภณ อายุ 29 ปี คนขับจยย. และนายทรนง เลี้ยวเชื้อ อายุ 35 ปี คนซ้อนท้าย

ทั้งนี้จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนี้ได้มีนายเธียรธนัตถ์ ได้มีปากเสียงกับ น.ส.อรมรัตน โดยนายเธียรธนัตถ์ ได้ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีดำ ป้ายแดงทะเบียน อ7467 กรุงเทพ มากับแฟนสาว ได้ขับออกจากร้านแม็คโดนัล ตรงข้ามห้างเทสโก้โลตัส ถนนประดิษฐ์มณูธรรม เพื่อที่จะกลับบ้านที่ถนอมมิตรคอนโด

โดยเกมส์เมอร์ชื่อดังได้ขับมาทางเลนที่ 3 เมื่อมาถึงบริเวณกลับรถ รถของน.ส.อรมรัตน ซึ่งอยู่เลนที่ 1 นับจากซ้าย ได้ขับเปลี่ยนเลนกระทันหันมายังเลนที่ 3 ทำให้รถของเกมส์เมอร์ต้องเบรค และมีการบีบแตรใส่เพื่อเตือน

เมื่อกลับรถเสร็จ น.ส.อรมรัตน ได้จอดข้างทางซ้ายและให้สัญญาให้นายเธียรธนัตถ์ ลงมาพูดคุย แต่นายเธียรธนัตถ์ ได้นำรถไปจอดเทียบโดยอยู่ในรถ ต่อมา น.ส.อรมรัตน จึงได้ลงและถามขึ้นมาว่า “ จะเอาหรือเปล่า ถ้าไม่เอาก็จบไป “ นายเธียรธนัตถ์จึงได้ตอบไปว่า “ โอเคร จบ “ แต่น.ส.อรมรัตน ยังได้ถามคำถามเดิมอีก 3 ครั้ง นายเธียรธนัตถ์จึงรีบขับรถออกไปเพื่อกลับคอนโด

พ.ต.อ.สิงห์ เปิดเผยต่อว่า แต่น.ส.อรมรัตนได้ขับรถจี้ตูดรถนายเธียรธนัตถ์พร้อมกับบีบแตรไล่จนถึงคอนโด แต่ไม่ได้เข้าไปในคอนโด น.ส.อรมรัตนดับไฟรถดักรอ เมื่อนายเธียรธนัตถ์ขับรถออกมาจากคอนโด หลังจากส่งแฟนเสร็จ น.ส.อรมรัตน ก็ได้เร่งเครื่องขับไล่บี้รถนายเธียรธนัตถ์จนถึงหน้า 3 แยก ธนาคารทหารไทยสาขาตลาดถนอมมิตร

จากนั้นได้มีจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน เลี้ยวเข้ามาพอดี รถน.ส.อรมรัตนเหมือนเลี้ยวผิดจังหวะจึงพุ่งชนจักรยานยนต์ในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำคู่กรณีทั้งหมดไปที่ สน. และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของน.ส.อรมรัตน มีระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 176 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

แต่ระหว่างทำการสอบสวนคู่กรณี น.ส.อรมรัตน กลับอาศัยจังหวะนั้นได้แอบออก สน.ไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย และขับรถในขณะเมาสุรา โดยขณะนี้ทางพนักงานได้ทำการออกหมายเรียกให้เข้าพบในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 19 มี.ค. ที่จะถึงนี้ หากออกหมายเรียกรวมแล้วถึง 2 ครั้ง ยังไม่เข้าพบจะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

สำหรับคดีเมาแล้วขับ  ตาม พ.ร.บ.จราจร จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับขั้นต่ำ 10,000 ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ มีกำหนดไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต จนถึงการยึดรถที่ใช้ไม่เกิน 7 วัน

และหากเมาแล้วขับจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายอย่างสาหัส จะมีโทษเพิ่มขึ้นเป็น จำคุก 2-6 ปี ปรับ 40,000-120,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือเพิกถอน แต่หากผู้นั้นถึงแก่ความตาย โทษจะเปลี่ยนเป็น จำคุก 3-10 ปี ปรับ 60,000-200,000 บาท รวมทั้งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่