ช่องส่องผี บริจาคเงินช่องส่องผี แหม่มโพธิ์ดำ

‘แหม่มโพธิ์ดำ’ โพสต์ขอโทษ ‘ช่องส่องผี’ ประเด็นการเปิดรับเงินบริจาค

แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษช่องส่องผีเกี่ยวกับประเด็นการเปิดรับเงินบริจาค ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบการโอนผิดปกติ

Home / NEWS / ‘แหม่มโพธิ์ดำ’ โพสต์ขอโทษ ‘ช่องส่องผี’ ประเด็นการเปิดรับเงินบริจาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ตั้งปมสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการขายเหรียญ “กอร์กอน” เรื่องการเปิดรับเงินบริจาค ของทางรายการ ‘ช่องส่องผี’
  • พิธีกรรายการ “ช่องส่องผี” นำเอกสารหลักฐานการรับโอนเงิน และรายการเดินบัญชี รวมถึงหลักฐานต่างๆ มาแสดงต่อสื่อฯ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ
  • ล่าสุดเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษช่องส่องผีเกี่ยวกับประเด็นการเปิดรับเงินบริจาค ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบการโอนผิดปกติ

ตามที่ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ พร้อมทีมพิธีกรรายการ “ช่องส่องผี” นำเอกสารหลักฐานการรับโอนเงิน และรายการเดินบัญชี รวมถึงหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับบริจาคมาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงกรณีที่ถูกเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ตั้งปมสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการขายเหรียญ “กอร์กอน” เรื่องการเปิดรับเงินบริจาค รวมทั้งยังมีผู้ร้องเรียนและมีนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์วิพากษ์วิจารณ์ว่า เนื้อหาของรายการมีการบิดเบือนประวัติศาสตร์หลายอย่าง และมีการรับเงินบริจาคในนามของพิธีกรเพื่อนำไปทำบุญ

ล่าสุด เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษช่องส่องผีเกี่ยวกับประเด็นการเปิดรับเงินบริจาค หลังจากตรวจสอบช่องทางการโอนเงินบริจาคแล้ว ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติ โดยระบุข้อความว่า

สรุปไม่ได้นอน นั่งตรวจ Statement หลายพันแผ่น ที่ทางช่องส่องผีนำมาลงในกูเกิ้ลไดรฟ์ นั่งเช็คทุกยอดการโอนออก ไม่พบการโอนผิดปกติแต่อย่างใด ในจุดนี้ ถือว่าช่องส่องผีทำดีมาก ในการเปิดเผยรายละเอียดการบริจาคให้ประชาชนได้มีสิทธิตรวจสอบ ทางเพจต้องขอโทษช่องส่องผีที่ไปว่าเรื่องบริจาคลวงโลก

แต่ขอเถอะ ถ้าคิดจะรับบริจาคยอดเยอะขนาดนี้ หานักบัญชีมาช่วยจัดการและทำให้ถูกต้อง จะเรี่ยไรเงิน ก็ขออนุญาตให้ถูก พอจบโครงการก็ปิดบัญชี จะได้ไม่มีคนมาครหาได้ ติดต่อสรรพากรให้เรียบร้อย ไปชี้แจงกับสรรพากรต้องละเอียดกว่านี้อีก ไม่งั้นเสียภาษีหัวโต ยังไงทางเพจขอให้ผลบุญนี้ส่งผลให้ผู้บริจาคทุกท่าน รวมถึงรายการที่ได้ทำบุญใหญ่ในการทำนุบำรุงศาสนสถาน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต และมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน สุขภาพแข็งแรง มีอายุวัฒนะ

ดังนั้นก็เหลือแค่ไม่กี่เรื่อง ที่ติดค้างอยากให้รายการได้ปรับปรุง ก็คือเรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์ ซึ่งในการแถลงในตอนเย็นที่ผ่านมา คุณเจมส์ก็ได้รับปากกับสังคมว่า จะปรับปรุงแก้ไข และมีความระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูล ในส่วนนี้ก็คงต้องให้รายการได้มีโอกาสปรับปรุงก่อน ถึงจะวิจารณ์ในเวลาต่อไปได้ ว่ายังอุตริเหมือนเดิมไหม จะคุยกับผี คุยกับเสาวัด กำแพงคุกอะไร ไม่มีใครว่าหรอก ขอแค่อย่าไปบิดเบือนประวัติศาสตร์จนเกินไป ไม่ใช่สักจะพูดอะไรก็พูด มันเสี่ยงพรบ.คอมพ์

ถ้าต้องไปถ่ายทำในโบราณสถานหรือวัด ก็ขออนุญาตให้เรียบร้อย เลิกแอบอ้างอิทธิฤทธิ์ เรียกบูรพกษัตริย์ มันสุ่มเสี่ยงในหลายเรื่อง รายการมาถึงวันนี้ด้วยการคิดคอนเทนท์ที่เป็นที่นิยมขนาดนี้ถือว่าไม่ธรรมดา น่าจะเข้าใจได้ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ

ส่วนเรื่องจะขายเหรียญผี ปีศาจ อสูรกาย ไม่ก้าวก่ายในรสนิยม แต่ขอเถอะ อย่าเอาสัญลักษณ์ปีศาจกรีก ไปสลักหลังพระอริยสงฆ์ที่คนเคารพบูชา จะหล่อพระแต่ทำเป็นกล่องของทางช่องยังจะดีเสียกว่า หวังว่าบทเรียนครั้งนี้จะสอนใจให้รายการรู้จักที่ต่ำที่สูง และไม่ก้าวล่วงบุคคลหรือสถานที่ ที่คนเคารพบูชา ฝากไว้แค่นี้ ขอบคุณค่ะ (ชี้แจงโหมดสุภาพอย่าตกใจ)