คดีเสือดำ ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล เปรมชัย กรรณสูต

‘ศรีวราห์’ มั่นใจคดีฆ่าเสือดำ รอฟังศาลตัดสินพร้อมกัน 19 มี.ค.นี้

“ศรีวราห์” มั่นใจคดีฆ่าเสือดำ รอฟังศาลตัดสินพร้อมกัน 19 มี.ค.นี้ – สั่ง ปอท.หาคนปล่อยข่าวลืออัยการสั่งไม่ฟ้อง ชี้ทำสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย วันนี้ (14 มี.ค.62) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ…

Home / NEWS / ‘ศรีวราห์’ มั่นใจคดีฆ่าเสือดำ รอฟังศาลตัดสินพร้อมกัน 19 มี.ค.นี้

“ศรีวราห์” มั่นใจคดีฆ่าเสือดำ รอฟังศาลตัดสินพร้อมกัน 19 มี.ค.นี้ – สั่ง ปอท.หาคนปล่อยข่าวลืออัยการสั่งไม่ฟ้อง ชี้ทำสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย

วันนี้ (14 มี.ค.62) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะพนักงานสอบสวน แถลงชี้แจงข้อเท็จจริง คดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย กับพวกอีก 4 คน ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจบุรี

โดยยืนยันว่า ตามที่มีการปล่อยข่าวลือว่าอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหานั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีล่าเสือดำนี้ ทางพนักงานสอบสวนและอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในข้อหาหลัก 6 ข้อหา อาทิ ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต ,ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยพา เอาไปเสียหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย, ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยศาลจังหวัดทองผาภูทิ นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 19 มี.ค.นี้

ส่วนคดีติดสินบนเจ้าพนักงานทางพนักงานสอบสวนและอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ และศาลได้ไต่สวนคดีเสร็จสิ้นเสร็จแล้วและนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 11 มิ.ย.62 ส่วนคดีครอบครองงาช้างและมีอาวุธปืน พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาฐานไม่มีใบอนุญาต 5 กระบอก , ส่วนคดีงาช้างผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันเป็นงาช้างแอฟริกา จึงแจ้งข้อหากับนายเปรมชัย กับพวก(ภรรยา) 4 ข้อหา คือ ลักลอบนำเข้าช้าช้างแอฟริกา , รับซื้อมีไว้ครอบครอง โดยคดีอยู่ในการพิจารณาของศาล

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สำหรับคดีล่าเสือดำนั้นมั่นใจแน่นอนเพราะพนักงานสอบสวนมีความเห็นตรงกันกับอัยการ แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลในการพิจารณา พร้อมเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อโชเชียลที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง ส่วนผู้ผลิตเนื้อหา นำเสนอข่าวคดีเสือดำที่ไม่เป็นความจริง ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับสั่งการลงมา ให้ ปอท.เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดแล้ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและเป็นความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์