การเมืองท้องถิ่น คณะก้าวหน้า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เลือกตั้ง อบจ.

‘ธนาธร’ ประกาศเขย่าการเมืองท้องถิ่น สานต่อภารกิจอนาคตใหม่

คณะก้าวหน้าจัดอบรมว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. เตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น / ย้ำ วันนี้พร้อมเขย่าการเมืองท้องถิ่น เพื่อปลุกความหวังของผู้คน

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ ประกาศเขย่าการเมืองท้องถิ่น สานต่อภารกิจอนาคตใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • คณะก้าวหน้าจัดอบรมว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)
  • เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในอนาคต
  • ’ธนาธร’ ย้ำ วันนี้คณะก้าวหน้าพร้อมจะเขย่าการเมืองท้องถิ่น เพื่อปลุกความหวังของผู้คน

วันนี้ ( 4 ก.ค. 63 ) ที่ อาคารไทยซัมมิท คณะก้าวหน้าจัดอบรมว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในอนาคต โดยมีทีมผู้สมัคร อบจ. 17 จังหวัดเข้าร่วม

ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวเปิดการอบรมว่า เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น เรามีความตั้งใจไว้แล้วตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ ‘ถ้าไม่ถูกยุบไปเสียก่อนก็ส่งแน่นอน‘ แต่เมื่อถูกยุบจึงแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ พรรคก้าวไกล ที่ ส.ส.ทำงานในสภาผู้แทนราษฎร กับคณะก้าวหน้า ที่กรรมการบริหารที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองทุกคนยังอยู่ครบและทำงานกันต่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

  • 1.งานรณรงค์ปักธงทางความคิด เช่น แก้รัฐธรรมนูญ ทลายทุนผูดขาด ยุติรัฐราชการรวมศูนย์ เป็นต้น
  • 2.งานการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เราจะส่งลงแข่งขันจากองค์กรบริหารการปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จำนวน 7,800 องค์กร เป้าหมายของเราในการส่งครั้งนี้คือส่งมากกว่าครึ่ง นั่นคือ 4,000 แห่งทั่วประเทศในทุกระดับ

วันนี้คณะก้าวหน้าพร้อมจะเขย่าการเมืองท้องถิ่น เพื่อปลุกความหวังของผู้คน เพื่อปลดปล่อยศักยภาพของถิ่น ตนอยากฝากไปถึง ประชาชนทุกคนว่า ถ้าที่ผ่านมาท่านเลือกอนาคตใหม่แต่กลับได้อนาคตเก่า ดังนั้น นี่จะเป็นอีกครั้งที่จะแสดงพลัง ส่งเสียงตัวเองว่าประเทศต้องการอะไร ผ่านการเลือกตั้งท้องถิ่นที่เป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของประชาชนที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง

“สำหรับผู้สนใจอยากร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลง อยากพัฒนาบ้านเกิด หากท่านมีความมุ่งมั่น พร้อมปลดปล่อยศักยภาพของตัวเองและท้องถิ่นของตัวเอง คณะก้าวหน้าเปิดกว้าง เราเปิดรับสมัครผู้มาร่วมเป็นตัวแทนลงเลือกตั้งท้องถิ่นในนามคณะก้าวหน้าด้วยกัน นายธนาธร กล่าว”