สุรชัย แซ่ด่าน

‘ศรีวราห์’ ส่งมอบ 2 ศพ เพื่อนคนสนิท ‘สุรชัย แซ่ด่าน’

“ศรีวราห์” ส่งมอบ 2 ศพ คนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน” ให้ญาติ – ด้าน ลูกชาย เชื่อพ่อถูกฆาตกรรม วันนี้(14 มี.ค.) พล.ต.อ.ศรีวราห์…

Home / NEWS / ‘ศรีวราห์’ ส่งมอบ 2 ศพ เพื่อนคนสนิท ‘สุรชัย แซ่ด่าน’

“ศรีวราห์” ส่งมอบ 2 ศพ คนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน” ให้ญาติ – ด้าน ลูกชาย เชื่อพ่อถูกฆาตกรรม

วันนี้(14 มี.ค.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งคืนศพ นายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ อดีตการ์ด นปช. อายุ 54 ปี และ นายไกรเดช ลือเลิศ อายุ 47 ปี สหายกาสะลอง สหายคนสนิทของนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำคนเสื้อแดง ให้กับญาติ โดย นายกึกก้อง บุปผาวัลย์ อายุ 27 ปี ลูกชายของนายชัชชาญ ได้ฝากศพไว้กับนิติเวชอีกระยะหนึ่ง คาดว่าหลังเลือกตั้งจะรับศพไปบำเพ็ญกุศล เนื่องจากเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นแล้ว จึงดำเนินการคืนศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล และแพทย์ได้ลงความเห็นว่า เสียชีวิตผิดธรรมชาติ ส่วนการดำเนินคดีอาญาอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตที่ไหน ใครเป็นคนทำให้เสียชีวิต โดยผลดีเอ็นเอยืนยันออกมาแล้วว่าศพดังกล่าวไม่ใช่นายสุรชัย แซ่ด่าน ตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมประสานอัยการสูงสุดในการประสานประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อข้อมูลทั้งหมด

ด้าน พล.ต.ต.ภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถานบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า แพทย์ลงความเห็นว่านายชัชชาญ เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อยเป็นเวลานาน ไม่สามารถบอกได้ว่าเสียชีวิตก่อนหรือหลังโยนลงน้ำ ส่วนศพมีอวัยวะอะไรหายไปบ้างตนไม่รู้ เพราะตนไม่ได้เป็นคนชันสูตรพลิกศพ