ทำคลอด โรงพยาบาล

ร้องสื่อ ผ่าคลอดลูก รพ.ชื่อดังชัยนาท สุดท้ายเด็กเสียชีวิต ญาติยังคาใจ

ร้องสื่อ ผ่าคลอดลูก รพ.ชื่อดัง ในจังหวัดชัยนาท เพียง 7 วัน เด็กเสียชีวิต ญาติยังคาใจการตาย วันนี้(14 มี.ค. 62) ที่วัดโคกหมู ต.ห้วยงู อ.หันคา…

Home / NEWS / ร้องสื่อ ผ่าคลอดลูก รพ.ชื่อดังชัยนาท สุดท้ายเด็กเสียชีวิต ญาติยังคาใจ

ร้องสื่อ ผ่าคลอดลูก รพ.ชื่อดัง ในจังหวัดชัยนาท เพียง 7 วัน เด็กเสียชีวิต ญาติยังคาใจการตาย

วันนี้(14 มี.ค. 62) ที่วัดโคกหมู ต.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท ญาติๆ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันนำร่างไร้วิญญาณของน้องภูผา ด.ช.ทักษพร โอบอ้อม หนูน้อยผู้โชคร้ายที่เสียชีวิตลง หลังผ่าคลอดออกจากท้องของนางสาวสุมณีย์ บุญมี ผู้เป็นแม่ได้เพียง 7 วัน ออกจากช่องบบรรจุศพชั่วคราว โดยทั้งแม่ พ่อ และญาติๆ ของน้องภูผาต่างติดใจในการเสียชีวิตของน้องภูผาเป็นอย่างมาก จึงต้องการส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพราะเชื่อว่าน้องภูผาอาจจะเสียชีวิตจากความบกพร่องของโรงพยาบาล

นางสาวสุมณีย์ แม่ของน้องภูผา เล่าว่า ตนเองได้คลอดโดยวิธีการผ่าตัดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 ที่โรงพยาบาลชื่อดังในตัวจังหวัด ซึ่งก่อนการผ่าคลอดผลการตรวจร่างกายของตนก็สมบูรณ์ปกติ แต่หลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าน้องภูผาเกิดภาวะปอดติดเชื้อ และได้ทำการรักษาตามขั้นตอน แต่หลายวันผ่านไปอาการน้องไม่ดีขึ้น จนเกิดภาวะไตวายแทรกซ้อน ซึ่งทางคุณแม่บอกกับทางโรงพยาบาลว่าขอย้ายน้องไปรักษาที่อื่น แต่โรงพยาบาลไม่ยินยอม กระทั่งน้องเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวอยากเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนว่า ทางโรงพยาบาลควรใส่ใจในการรักษาผู้ป่วย และแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้