ข่าวสดวันนี้ หมูบ้านปิดทางเข้าออก

ชาวบ้านร้อง ถูกหมู่บ้านจัดสรร ปิดทางสาธารณะที่ใช้มากว่า 100 ปี

ชาวบ้านร้องถูกหมู่บ้านจัดสรร ปิดทางสาธารณะที่ใช้มากว่า 100 ปี ไม่สามารถสัญจรผ่านได้  วันที่ 14 มี.ค.62 ที่ชุมชนวัดมะเดื่อ หมู่ 7 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าในชุมชนมีบ้านเรือนประชาชนจำนวน 40…

Home / NEWS / ชาวบ้านร้อง ถูกหมู่บ้านจัดสรร ปิดทางสาธารณะที่ใช้มากว่า 100 ปี

ชาวบ้านร้องถูกหมู่บ้านจัดสรร ปิดทางสาธารณะที่ใช้มากว่า 100 ปี ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 

วันที่ 14 มี.ค.62 ที่ชุมชนวัดมะเดื่อ หมู่ 7 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าในชุมชนมีบ้านเรือนประชาชนจำนวน 40 กว่าหลังคาเรือน และมีจำนวนประชาชนอาศัยอยู่ร้อยกว่าคน ถนนสาธารณะถูกโครงการหมู่บ้านชื่อดัง ที่มาก่อสร้างภายหลังปิดทางเดินไม่ให้ชาวบ้านสัญจรผ่าย โดยอ้างว่าทรัพย์สินหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านต้องเดินอ้อมไปไกลเพื่อเข้าออก

จากการสอบถามรายละเอียดจากชาวบ้านทราบว่า ชุมชนแห่งนี้อยู่กันมายาวนานเป็น 100 ปี อาศัยอยู่ตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ถนนปูนทางเดินระยะทางจากวัดมะเดื่อ ถึง กำแพงหมู่บ้านระยะทางประมาณ 1.5 กม. กว้างประมาณ  1.40 เมตร หลังหมู่บ้านดังกล่าวเริ่มมาก่อสร้างตั้งแต่ปี 2547 มีการปิดกั้นทางเดินไม่ให้ชาวบ้านผ่าน จนมีการร้องเรียนไปแล้วและมีข้อตกลงเปิดทางให้ชาวบ้านผ่านได้ 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2547 ได้ประชุมที่บริเวณวัดมะเดื่อ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยมี อบต.เสาธงหิน นายกอบต. กำนัน ชาวบ้าน และผู้จัดการโครงการหมู่บ้านเข้าร่วมประชุม ซึ่งทางหมู่บ้านต้องการให้ทำบัตร เพื่อให้ชาวบ้านที่ผ่านทางทำการแลกบัตร มติที่ประชุมชาวบ้านตกลงยินยอม จนกระทั่งเมื่อไม่นานนี้ทาง รปภ.แจ้งว่าไม่อนุญาตให้ผ่านโครงการหมู่บ้านแล้ว เพราะกลัวว่าของหาย ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอีกครั้ง ครั้งนี้ชาวบ้านได้ขอให้ทาง อบต. เข้ามาหาแนวทางเพื่อแก้ไข